Thạch Kim Tuấn đi Mỹ săn vàng Olympic

16:29 Thứ ba 01/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đô cử Thạch Kim Tuấn sẽ được tạo điều kiện tốt nhất nhằm hướng tới chiếc HCV ở Olympic Rio 2016.

Kim Tuấn đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Ảnh: Internet.

HLV Huỳnh Hữu Chí mới đây xác nhận tình hình hồi phục chấn thương của Thạch Kim Tuấn đang diễn ra khả quan dù lực sĩ sinh năm 1994 chưa thể bước vào các bài tập chuyên môn mà chỉ có thể tập rèn luyện cơ. Trước đó trong năm 2015, Kim Tuấn chấn thương do tập luyện và thi đấu quá tải, song các bác sĩ quyết định không mổ để đảm bảo tương lai cho đô cử quê Bình Thuận.

Ông Huỳnh Hữu Chí còn xác nhận thêm, Bộ môn Cử tạ mới đây đã có thông báo vào đầu tháng Năm, Kim Tuấn sẽ bay sang Mỹ tập huấn, trước khi bay thẳng tới Brazil để dự tranh Olympic. Việc tập huấn ở Mỹ sẽ giúp Kim Tuấn làm quen dần với điều kiện thời tiết, bắt nhịp tốt nhất khi bước vào so tài ở Rio vào tháng Tám.

Hiện khả năng Kim Tuấn có đoạt huy chương (chưa nói đến HCV) ở Rio hay không vẫn đang là dấu hỏi. Chỉ còn khoảng sáu tháng nữa Thế vận hội mùa hè sẽ diễn ra, đó là khoảng thời gian cực kỳ ít ỏi với thầy trò HLV Hữu Chí.

Cùng liên quan đến Kim Tuấn, ngày 18/2 vừa qua Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã bay vào TP HCM để kiểm tra tình hình chấn thương của Kim Tuấn. Ông Vương Bích Thắng khẳng định ngành thể thao đang tập trung các điều kiện tốt nhất để Kim Tuấn tập luyện nhằm tìm kiếm chiếc HCV đầu tiên ở Olympic.

Nam Anh | 16:12 01/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục