Tăng lương cho Rooney: Lợi và hại

15:26 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United đã chấp nhận tăng mức lương hàng tuần của Rooney lên 300.000 bảng/tuần, điều đó đồng nghĩa anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới. Nhưng bất cứ điều gì cũng có hai mặt của nó.

Giữ được biểu tượng CLB

Trong nhiều năm nay, ngay cả khi trong đội hình Man United có C.Ronaldo đoạt QBV hay một Robin van Persie liên tục ghi bàn thì người ta vẫn cho rằng Rooney mới là biểu tượng cho nửa đỏ thành Manchester. Cho nên việc giữ chân được Rooney tức là Man United đã giữ chân được một cầu thủ làm biểu tượng cho CLB, một cầu thủ có thể thu hút khán giả và giúp hình ảnh CLB cũng như giá trị CLB không bị giảm sút. Thử nghĩ trong đội hình Man United bây giờ mà không có Rooney sẽ như thế nào đây ?

Thu nhập hiện tại của "Gã Shrek" đang bỏ xa các cầu thủ khác tại Premier League. Ảnh: Internet

Rooney là đầu tàu

Mặc dù luôn đóng vai trò là vệ tinh hy sinh cho sự tỏa sáng của Ronaldo hay Persie nhưng ai cũng nhận ra vai trò quá lớn của Rooney tại Old Trafford. Nhất là trong tình cảnh hiện tại, những công thần như Vidic, Rio, Evra, Giggs…đã không còn đủ sức dìu dắt bầy quỷ đỏ trong cơn khốn khó này thì ngoài Rooney, David Moyes (hoặc một HLV kế nhiệm) biết trông chờ vào ai? Persie đang bị nghi ngờ về lòng trung thành, De Gea hay Phil Jones, Januzaj thì quá trẻ. Cho nên chỉ có Rooney xứng đáng là đầu tàu của Man United mà thôi.

Thu hút những ngôi sao khác

Rõ ràng với mức độ chịu chơi như thế, Man United không chỉ giữ được Rooney mà thông qua đó có thể thu hút nhiều tài năng khác đến với Old Trafford. Có thể David Moyes không phải là thương hiệu đáng tin cậy và đủ sức tạo niềm tin với nhiều cầu thủ (nhất là trong hoàn cảnh bi đát hiện tại) nhưng Rooney hoàn toàn khác. Tài năng của anh, và mức đãi ngộ mà anh đang hưởng là chất xúc tác không nhỏ để các ngôi sao khác suy nghĩ tới việc gia nhập Nhà hát của những giấc mơ vì sẽ có không ít người muốn được thi đấu cùng Rooney và được hưởng mức đãi ngộ tốt của Man United.

Động lực hay áp lực

Đây là điều quan trọng có thể ảnh hưởng tới Rooney. Việc được đãi ngộ cao chắc chắn sẽ là động lực giúp Rooney cố gắng thể hiện mình để xứng đáng với những gì CLB đã bỏ ra. Nhưng nếu anh thi đấu không tốt, báo chí sẽ lấy đó làm cái cớ để mỉa mai, chê bai…vô tình tạo nên áp lực không nhỏ cho R10.

Tạo tiền lệ xấu

Việc Man United đáp ứng yêu cầu của Rooney khiến nhiều người lo ngại sẽ tạo tiền lệ xấu tại Old Trafford khi mà những cầu thủ ý thức được vai trò của mình, vì muốn đạt được yêu cầu về kinh tế sẵn sàng làm mình làm mẩy để đưa ra yêu sách với CLB. Rõ ràng điều này về lâu về dài không tốt cho CLB chút nào.

Có thể gây chia rẽ nội bộ

Robin van Persie đã có dấu hiệu bất mãn, không loại trừ khả năng anh bất mãn vì mức lương quá cao của Rooney, trong khi mùa giải vừa rồi anh là người gần như đóng vai trò quyết định chức vô địch của Man United nên Persie cũng có quyền được yêu cầu mức ưu ái cao hơn từ phía CLB. Sau Persie không loại trừ sẽ có thêm Mata, Januzaj hay một ngôi sao nào khác mà anh đã khẳng định được vai trò của mình ở CLB. Nếu BLĐ không khéo léo, mức lương khủng của Rooney sẽ là đầu mối tạo nên những cơn sóng ngầm tại Old Trafford.

Dù việc tăng lương cho Rooney đang tạo nên những dư luận trái chiều nhưng dù sao Man United cũng đã thành công trong việc giữ được cầu thủ quan trọng nhất của mình. Hy vọng đó sẽ là tiền đề để tạo nên những hiệu ứng tích cực cho công cuộc gượng dậy của Man United và Rooney sẽ thăng hoa hơn để xứng đáng với những gì mình đang hưởng.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao VIệt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục