Tân binh NBA 2017: Bất ngờ với cái tên Tatum

20:46 Thứ bảy 04/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông nhận được quá nhiều sự quan tâm từ phía NHM, nhưng ở thời điểm hiện tại, Jayson Tatum mới là cái tên thể hiện được nhiều nhất trong số dàn tân binh ở NBA.

Tatum là tài năng trẻ được CLB Boston Celtics Draft ở mùa hè năm nay. Cầu thủ 19 tuổi không được đánh giá cao ở mặt tài năng như Pick 1 Markelle Fultz và tầm ảnh hưởng giống Lonzo Ball (Pick 2). Tuy nhiên, Tatum vẫn âm thầm, từng bước khẳng định được tài năng của mình trong màu áo Celtics và ở giải đấu NBA.

tb1

 Jayson Tatum đang gây được ấn tượng cực kỳ lớn trong màu áo Celtics. 

Sự nghiệp gắn liền với “King James”

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ở bộ môn bóng rổ, Tatum là con trai của ông Justin Tatum hiện đang là HLV bóng rổ của một trường Đại học. Và là cháu của Larry Hughes, cựu cầu thủ từng kinh qua 8 đội bóng khác nhau ở NBA.

Chính vì thế, dòng máu bóng rổ dường như đã có sẵn trong người của Tatum. Từ nhỏ, tài năng trẻ của Celtics đã được người bố của mình chỉ dẫn những kỹ năng cơ bản đến nâng cao của bóng rổ. Bên cạnh đó, Tatum cũng rất thường xuyên trau dồi thêm từ những video clip của LeBron James. Tatum tiết lộ vào năm 14 tuổi, anh tìm mọi cách để nhận được sự quan tâm của James trên mạng xã hội và tất nhiên không thể thiếu “mảng miếng” giới thiệu mình là con nhà nòi ở NBA – nhưng kết quả đã không thành.

tb2

 Tatum bên cạnh LeBron James khi mới 14 tuổi. 

Mùa giải 2016/2017, Tatum được chọn thi đấu ở trường Đại học Duke. Tại đây, Tatum thể hiện một phong độ ổn định với trung bình 16.8 điểm, 7.3 rebounds và 2.1 assists. Chính nhờ điều đó, Tatum có đủ điều kiện để tham gia vào kỳ NBA Draft năm 2017 và là sự lựa chọn ở vòng đầu tiên. Kết quả, chàng trai 19 tuổi đã được lựa chọn bởi Boston Celtics, đội bóng mà người bố của Tatum rất muốn con trai mình được đầu quân.

tb3

 Tatum chạm trán James ngay ở trận ra mắt NBA. 

Ngay ở trận ra mắt NBA mùa giải mới, Celtics làm khách trên sân của những nhà ĐKVĐ miền Đông Cleveland Cavaliers. Rất trùng hợp khi ở ngay trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp ở NBA, Tatum có dịp giáp mặt với thần tượng từ thuở thơ ấu LeBron James. Nhờ chấn thương của Gordon Hayward, Tatum được ra sân từ khá sớm và chơi đến hơn 36 phút ở trận đấu đó. Smalll Forward của Celtics ghi được 14 điểm, 10 rebounds và 3 assists – một con số đáng kinh ngạc đối với tân binh ở ngay trận đấu đầu tiên. Ấn tượng hơn khi suốt trận đấu, Tatum phải thường xuyên giáp mặt với con “quái vật” như “King James”.

Chơi ấn tượng và ghi điểm trong “mắt xanh” HLV Brad Stevens, Tatum liên tục được chơi ở những trận đấu tiếp theo, làm chính bản thân chàng trai trẻ cũng phải bất ngờ. Mọi thứ đến quá nhanh, khiến chàng trai 19 tuổi không kịp trở tay đặc biệt là trong giờ giấc sinh hoạt như lời chia sẻ rất chân thành của Tatum: “Tôi cảm thấy mệt và chỉ muốn ngủ sau 1 tuần đầu tiên.”

Tân binh để lại được nhiều ấn tượng nhất

Khi Hayward gặp phải chấn thương cực kỳ nghiêm trọng, không ít các CĐV của Boston Celtics đã cảm thấy hụt hẫng khi nghĩ đến tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, sau hai trận thua được xem là “màn chạy đà” ở đầu mùa, Celtics đang thể hiện được sức mạnh đáng sợ với 7 chiến thắng liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng ở NBA thua hai trận đầu, nhưng thắng liền một mạch 7 trận tiếp theo.

Phong độ ấn tượng của Tatum đã khiến chính HLV Brad Stevens và các CĐV Celtics dần dần quên đi chấn thương của Hayward. Như trong chiến thắng mới đây của Celtics trên sân OKC Thunder, Tatum ra sân 29 phút, ghi được 13 điểm, 7 rebounds và 3 assists. Còn tính chung tất cả thông số từ đầu mùa, Tatum sở hữu 13.8 điểm, 6.6 rebounds và 1.8 assists, đạt tỷ lệ ném chuẩn xác 49.3%, tỷ lệ ném ba điểm lên đến 50%. Rõ ràng, không thể đòi hỏi gì hơn ở một tân binh, chỉ mới thi đấu những trận đầu tiên tại NBA.

tb4

 Tatum đang là tân binh thể hiện phong độ tốt nhất.

Trong số 5 cầu thủ được Draft đầu tiên ở mùa hè năm nay, Tatum là người được ra sân nhiều thứ 2 với trung bình 32.3 phút/ trận, kém hơn Lonzo Ball (33.3 phút). Nhưng so về những thông số và mặt đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội, Tatum vượt trội so với Ball (9.1 điểm, 6.8 rebounds và 6.6 assists, tỷ lệ ném thành công chỉ 32.6% và 3 điểm 27.8%).

Biết rằng, từ tài năng trẻ vươn đến đẳng cấp ngôi sao vốn là một chặng đường cực kỳ dài và gian nan. Nhưng với bước khởi đầu không thể ấn tượng hơn như thời điểm hiện tại, chúng ta có quyền hy vọng vào Jayson Tatum, một ngôi sao đích thực của NBA trong tương lai không xa.

Màn trình diễn của Tatum ở trận ra mắt

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:30 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục