Tân binh Arsenal đạt tỉ lệ thắng cao nhất lịch sử EPL

08:59 Thứ hai 13/04/2015

Nói tới giai đoạn thành công vừa qua của Arsenal, không ít người đã kể tới những cái tên nổi bật như Giroud, Sanchez, Coquelin hay Ozil… Tuy nhiên, người tạo nên sự khác biệt lại là David Ospina, người mới cập bến Emirates hồi đầu mùa.

David Ospina là 1 trong những bản hợp đồng đáng chú ý của Arsenal ở đầu mùa giải này. Do dính chấn thương, anh không có cơ hội bắt chính trong suốt giai đoạn lượt đi. Chính xác là phải tới ngày 11/1/2015, Ospina mới có trận ra mắt Premier League cùng Pháo thủ London (gặp Stoke City).

Ngay ở trận ra mắt, thủ thành người Colombia đã gây ấn tượng mạnh với nhiều pha cứu thua đẳng cấp, giúp Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Sau đó, Ospina còn có thêm 2 trận đấu giữ trắng lưới nữa trước Man City (thắng 2-0) và Aston Villa (thắng 5-0).

Cho tới hết vòng 32, David Ospina đã có tổng cộng 12 lần ra sân ở Premier League. Trong 12 trận đấu đó, Arsenal thắng tới 11. Tỉ lệ thắng của thủ thành người Colombia là 92%. Đây là thống kê cao nhất lịch sử Premier League với những cầu thủ có ít nhất 10 lần ra sân.

Đặc biệt, trong 12 trận bắt chính này, David Ospina có 6 lần giữ trắng lưới và chỉ để lọt lưới 7 bàn. Thất bại duy nhất của thủ thành người Colombia trong giai đoạn thăng hoa vừa qua là trận thua 1-2 trên sân Tottenham hồi 7/2.

Trong tất cả những lần ra sân kể từ đầu tháng 1, David Ospina đều gây ấn tượng mạnh với hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp. Nhìn lại con số thống kê trên, có lẽ mọi người đều nhất trí với quyết định “trảm” thủ thành Wojciech Szczesny của HLV Arsene Wenger.

Trong năm 2015, Arsenal chính là đội bóng có phong độ tốt nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Tính tổng cộng, Pháo thủ đã giành tổng cộng 33 điểm/13 trận. Trung bình mỗi trận, Pháo thủ có được 2,54 điểm, vượt qua cả những đội bóng đang có phong độ tốt như Barca (2,47 điểm), Juventus hay Valencia (2,21 điểm).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục