Tại sao VAR không được sử dụng ở bán kết Carabao Cup?

08:24 Thứ ba 09/01/2024

TinTheThao.com.vnCác đại diện Premier League như Liverpool, Chelsea và Fulham ắt sẽ cảm thấy hụt hẫng khi thiếu vắng công nghệ quen thuộc tại sân vận động.

Đại diện của Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Anh (EFL) đưa thông tin, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ không được sử dụng ở các trận bán kết, giữa Chelsea - Middlesbrough và Liverpool - Fulham.

Biện pháp này được thực hiện vì Middlesbrough không có VAR tại sân vận động Riverside, do công nghệ này không được sử dụng ở Championship. Thay vì sử dụng VAR ở 3 trong số 4 trận bán kết sắp diễn ra, EFL quyết định sẽ "công bằng hơn" nếu loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng công nghệ.

Tại sao VAR không được sử dụng ở bán kết Carabao Cup? - Bóng Đá

Liverpool, Chelsea và cả Fulham sẽ không quen với việc thiếu vắng VAR trên sân.

Phát biểu với The Telegraph, người phát ngôn của EFL cho biết: “Sẽ không có VAR trong trận bán kết vì công nghệ này không thể được sử dụng tại Middlesbrough".

Do đó, sẽ công bằng hơn khi chúng tôi không sử dụng VAR trong cả 4 trận bán kết. FA đã thực hiện một cách tiếp cận khác (ở FA Cup) nhưng EFL cảm thấy đây là hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, VAR sẽ được sử dụng cho trận chung kết Carabao Cup vì công nghệ này đã được cài đặt tại Wembley", EFL trình bày thêm.

Việc bất chấp tiếp tục sử dụng VAR ở FA Cup gây ra nhiều tranh cãi trong bối cảnh các đội ở giải đấu thấp hơn không được hưởng lợi từ công nghệ hỗ trợ trên sân nhà của họ.

Chelsea được xem như ứng cử viên sáng giá để tiến tới trận chung kết. Thầy trò Mauricio Pochettino đặt mục tiêu giành chiếc cúp bạc Carabao đầu tiên trong lịch sử.

Trong khi đó, Liverpool tự tin vượt qua Fulham, với hy vọng tái hiện trận chung kết năm 2022 - nơi "The Kop" xuất sắc đánh bại chính Chelsea trên chấm luân lưu.

Minh Đức | 07:54 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục