Tại sao Man City quay lại với Paqueta?

10:37 Thứ bảy 13/04/2024

TinTheThao.com.vnLucas Paqueta là một trong những cầu thủ độc đáo nhất thế giới bóng đá bởi ngôi sao người Brazil khiến nhà vô địch châu Âu, Manchester City thèm khát tới 2 lần.

Thực tế ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Man City đã tiến rất gần đến việc sở hữu thành công Paqueta nhưng những cáo buộc liên quan đến các hành vi cá độ của cầu thủ 26 tuổi đã khiến The Citizens chùn bước. 

Sau 1 năm, West Ham United lại đứng trước viễn cảnh để mất nhạc trưởng sáng giá với mức phí 85 triệu bảng (phí phá vỡ hợp đồng) vào tay đội chủ sân Etihad. 

Trong vài năm trở lại đây, dù Man City từng bước trở thành 1 thế lực khó thể lật đổ trên bản đồ bóng đá thế giới nhưng The Citizens vẫn từng có những thương vụ “hụt” đầy đáng tiếc. Điển hình là Harry Kane khi suốt mùa hè 2021, Pep Guardiola đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB phải chiêu mộ bằng được chân sút người Anh nhưng sự cứng rắn khó chịu từ chủ tịch Tottenham Hotspur, Daniel Levy khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha không đạt được mục tiêu. Cuối cùng vào phiên chợ hè 2022, Guardiola đã có Erling Haaland thay thế. 

 - Bóng Đá

Man City vẫn theo đuổi Paqueta. 

Theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin, Man City đã theo dõi Paqueta ngay từ giai đoạn tiền vệ sinh năm 1997 còn khoác áo Lyon. Về phần Paqueta, rõ ràng ngôi sao xứ Samba muốn được làm học trò của Guardiola, những điều khoản cá nhân giữa cầu thủ này với Man City đã được thông qua từ mùa hè năm ngoái nhưng các cáo buộc đã khiến thương vụ trôi vào lãng quên. 

Tuy nhiên cơ hội để cựu sao Lyon có cơ hội khoác áo The Citizens chưa hoàn toàn chấm dứt nếu Paqueta chứng minh mình hoàn toàn trong sạch với FA, đồng thời 1 tiền vệ nào đó tại sân Etihad rời đi trong mùa hè tới. 

Về điều kiện đầu tiên, sau hàng loạt thông tin Paqueta tham gia cá cược xuất hiện trên các phương tiện truyền thông 1 năm trước, giờ đây mọi thứ viết về ngôi sao 26 tuổi bỗng chốc tốt đẹp trở lại và hành động triệu tập Paqueta lên tuyển Brazil hồi cuối tháng 3 vừa qua từ phía CBF đã ngầm xác nhận mọi cuộc điều tra về cựu sao Lyon đã khép lại, tất nhiên cả Man City lẫn Paqueta cần chờ phán quyết chính thức từ LĐBĐ Anh (FA). 

West Ham chắc chắn không muốn bán trụ cột quan trọng nhất trong đội hình. Năm ngoái, Búa Tạ từng từ chối lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng từ đội chủ sân Etihad cho Paqueta nhưng với việc mức phí giải phóng hợp đồng 85 triệu bảng chính thức được kích hoạt từ tháng 6 này, CLB đông London không còn nắm giữ quyền tự quyết. 

Điều kiện thứ 2, Paqueta đến Man City thì cần phải có 1 cầu thủ rời đi, trường hợp này nhiều khả năng sẽ gọi tên Kevin De Bruyne. Phiên chợ hè 2023, ngôi sao người Bỉ từng từ chối lời đề nghị từ một số CLB thuộc giải Saudi Pro League nhưng mọi thứ có thể thay đổi vào năm nay. 

Giám đốc thể thao của Saudi Pro League, Michael Emenalo có mối quan hệ rất tốt với De Bruyne bởi trong quá khứ Emenalo từng giúp tiền vệ sinh năm 1991 gia nhập Chelsea từ Genk năm 2012. 4 CLB hùng mạnh nhất Saudi Arabia là Al Hilal, Al Nassr, Al Ittihad hay Al Ahli đều mong muốn sở hữu cựu sao Wolfsburg. 

 - Bóng Đá

 De Bruyne (phải) và Silva (trái) nhiều khả năng sẽ rời Man City hè tới. 

Ngoài ra, Man City cũng mong muốn đẩy đi Bernardo Silva, người từ lâu đã giữ khát khao đến Tây Ban Nha chơi bóng bởi gia đình ngôi sao người Bồ Đào Nha đều đang sinh sống ở quốc gia này. Barcelona là đội bóng được cho thèm khát sở hữu cựu sao AS Monaco nhất. 

Sau chu kỳ thành công, Guardiola muốn thanh lọc lực lượng nhằm duy trì khát khao chinh phục đỉnh cao trong đội hình The Citizens. Mùa hè trước, chiến lược gia 53 tuổi không ngần ngại đẩy đi những công thần tên tuổi như Ilkay Gundogan, Aymeric Laporte hay Riyad Mahrez để đem về các tân binh trẻ tuổi như Matheus Nunes và Jeremy Doku. 

Trong tương lai, Guardiola xem Paqueta hay phần nào là Jamal Musiala là những viên gạch đầu tiên để xây dựng thế hệ mới tại sân Etihad. Với Paqueta, ngôi sao người Brazil sẽ thay thế trực tiếp cho Silva, một tiền vệ có thể đảm nhiệm vai trò của 1 tiền vệ sáng tạo cũng như giúp đội bóng kiểm soát bóng. 

Năm 2022, City từng từ chối chi ra 51 triệu bảng để sở hữu Paqueta từ Lyon trước khi cầu thủ 26 tuổi gia nhập West Ham bởi Silva vẫn đang đạt phong độ cao nhưng với việc Silva không còn tâm trí chơi bóng tại Anh, Guardiola sẽ theo đuổi Paqueta một lần nữa.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:39 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục