Tại sao David Villa không nên rời Nou Camp?

14:20 Thứ tư 20/03/2013

Không được ra sân thường xuyên ở mùa giải này, tương lai của tiền đạo David Villa tại Barcelona trong 12 tháng qua luôn bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên nếu được đội bóng xứ Catalunya gia hạn hợp đồng, Villa nên vui vẻ chấp nhận nó.

Nou Camp có lẽ là nơi tốt nhất dành cho David Villa trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp

Không nơi nào tốt hơn Barca

Tại Nou Camp, xung quanh Villa là những ngôi sao xuất sắc khác như Lionel Messi, Xavi hay Andres Iniesta... Một cầu thủ chỉ có được nhiều thành công khi được chơi bên cạnh những người đồng đội xuất sắc và nếu nhìn rộng ra các CLB trên thế giới vào thời điểm này, Barca chẳng thua kém ai. Villa chuyển đến Barca lúc anh đã 28 tuổi và đã là một tiền đạo xuất sắc trong nhiều năm liền. Mùa giải tới, Villa sẽ bước sang tuổi 32 và sẽ là mạo hiểm nếu anh quyết định ra đi để bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới.

Tham thì thâm?

Đúng với tính cách của một ngôi sao, Villa tỏ ra khó chịu khi không được ra sân thường xuyên ở mùa giải này, thay vào đó là băng ghế dự bị. Tuy nhiên, vai trò của các nhân tố dự bị đôi khi cũng quan trọng như những cầu thủ ra sân ở đội hình xuất phát. Thực tế, Villa đã có 27 trận cho Barca ở mùa giải này và 30 trận kể từ khi bị gãy chân vào tháng 12 năm ngoái, với khoảng một nửa trong những trận này là ra sân từ băng ghế dự bị. Liệu Villa có thực sự tốt hơn khi rời Barca để đầu quân cho một CLB khác, nơi mà anh có thể thi đấu nhiều hơn 10-12 trận/mùa?

Được trở lại vị trí sở trường

Trong những trận đấu gần đây ở cả Primera Liga lẫn Champions League, HLV Jordi Roura từ bỏ chiến thuật thông thường với việc sử dụng Messi đá ở vị trí tiền đạo cắm và đưa Villa vào sân để chơi như một “số 9” thực thụ. Trước Sevilla, Villa vào sân trong hiệp 2 để đá cắm, với Messi hỗ trợ ở phía sau. Trước AC Milan, Villa tiếp tục sắm vai “số 9”, còn Messi chơi dạt sang bên cánh phải. Gần đây nhất, Villa ghi được 1 bàn và có 2 đường chuyền quyết định để Messi ghi bàn vào lưới Rayo Vallecano khi được sử dụng ở vai trò sở trường bên cánh trái. Với tính linh hoạt này, cơ hội để Villa được ra sân thường xuyên hơn là rất rõ ràng.

Villa vẫn còn rất quan trọng

Như đã đề cập, Villa sẽ bước sang tuổi 32 vào mùa giải tới và nếu chuyển sang một CLB khác, nó sẽ ẩn chứa nhiều rủi ro cho việc hòa nhập với môi trường mới. Tại Barca, anh biết rõ vai trò của mình, biết những gì mình mong đợi và thực hiện công việc đủ tốt. Không thể phủ nhận rằng, vai trò của Villa tại Barca vẫn là rất quan trọng, mặc dù anh không thể ra sân hàng tuần như Messi. Khi mà tuổi tác vẫn chưa khiến Villa sa sút phong độ, anh chắc chắn có chỗ đứng tại Nou Camp ở mùa giải tới.
Triệu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục