Tại sao Crystal Palace cần sa thải Roy Hodgson?

22:42 Thứ ba 06/02/2024

Thật đáng thất vọng với Roy Hodgson bởi ông là một CĐV của Crystal Palace thời thơ ấu, nhưng vì tương lai của đội bóng, ban lãnh đạo của CLB cần hành động dứt khoát.

Crystal Palace vừa thúc thủ 1-4 trước Brighton ở vòng đấu thứ 23 Premier League, và đó là một trận đấu tệ hại của họ. Palace đã bị chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 3, sau đó là hai bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 90 giây, ở phút thứ 33 và 34. Bàn gỡ của Jean-Philippe Mateta ở phút 71 là không đủ để họ tránh một thất bại muối mặt. 

Có cảm giác, tất cả mọi thứ tồi tệ nhất đều đã xảy đến với đội bóng do Roy Hodgson dẫn dắt. Marc Guehi gặp chấn thương và phải ra nghỉ ở ngay phút thứ 28. Michael Olise, được tung vào ở cuối hiệp một, nhưng chỉ chơi chưa đầy 10 phút trước khi phải ra nghỉ do tái phát chấn thương. Tệ hơn là Joachim Andersen tranh cãi với CĐV vào cuối trận.

Tại sao Crystal Palace cần sa thải Roy Hodgson? - Bóng Đá

 Hodgson buộc phải rút Olise ra sân chỉ sau 10 phút thi đấu. 

Tại thời điểm viết bài này, Hodgson vẫn giữ được chiếc ghế. Sau trận đấu với Brighton, ông nhấn mạnh rằng bản thân ông có "sức mạnh, sự kiên cường và quyết tâm để vượt qua mọi chuyện". Nhưng theo Guardian, ông chủ câu lạc bộ là Steve Parish đã cân nhắc việc sa thải vị huấn luyện viên 76 tuổi ngay tuần này. 

Trước khi mùa giải hiện tại khởi tranh, Hodgson đã đặt mục tiêu về đích ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng Crystal Palace trong tay ông đang không cho thấy hy vọng có thể hiện thực hoá điều đó. Họ chỉ thắng 3 trong 16 trận gần nhất tại Premier League, với 2 trong số đó là trước 2 đội cuối bảng gồm Burnley và Sheffield United. 

Thứ bóng đá của vị cựu HLV tuyển Anh không có gì hấp dẫn. Palace chỉ có trung bình 11.6 cú sút mỗi trận, với tỷ lệ cầm bóng khiêm tốn là 42.1%. Đáng lo ngại hơn, họ đã trải qua 12 trận đấu không thể giữ sạch lưới, thành tích chỉ hơn Sheffield United.

Tại sao Crystal Palace cần sa thải Roy Hodgson? - Bóng Đá

 Crystal Palace chỉ có số bàn thắng nhiều hơn Burnley và Sheffield tại EPL mùa này. 

Roy Hodgson cũng mắc nhiều sai lầm ngoài sân cỏ. Ông chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh, nhưng ít nhất thì ông nên giữ im lặng để tránh những chuyện lùm xùm không đáng có. Nhưng không, vị chiến lược gia 76 tuổi này đã không làm thế. 

Sau trận thua 0-2 trước Bournemouth, ông ám chỉ người hâm mộ đã bị "hư hỏng" chỉ vì họ không hài lòng với phong độ tệ hại của câu lạc bộ. Mới nhất, sau trận đấu với Brighton, ông lại đổ lỗi cho các nhân viên y tế về chấn thương gân khoeo của Olise như một phần nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội bóng. 

Xét một cách công bằng, tình hình tồi tệ của Palace không phải do một mình Roy Hodgson gây ra. Mùa giải này, bộ đôi trụ cột Olise và Ebere Eze đã phải vắng mặt tới 83% các trận đấu do chấn thương. Ngoài ra còn là tình hình nhân sự không có nhiều đột biến. 

Tại sao Crystal Palace cần sa thải Roy Hodgson? - Bóng Đá

 Có lẽ Hodgson sẽ sớm nhận được trát sa thải. 

Sai lầm còn tới từ Parish, người nắm giữ 10% cổ phần câu lạc bộ. Ông trao cho Hodgson bản hợp đồng vào mùa hè năm ngoái với kỳ vọng rằng vị chiến lược gia kỳ cựu này có đủ kinh nghiệm để giúp Crystal Palace tiến bộ, nhưng lại không đánh giá đúng lực lượng của đội bóng. 

Một số các cổ động viên còn đòi Parish cũng phải chịu trách nhiệm, nhưng hiện tại người đàn ông này vẫn khá quan trọng với đội bóng. Xu hướng thận trọng của ông trên thị trường chuyển nhượng có thể gây khó chịu, nhưng điều đó là vì sự an toàn tài chính cho CLB, hơn nữa ông cũng ghi điểm với những cái tên như Guehi, Eze và Olise.

Sau tất cả mọi chuyện, Parish không thể để tình trạng này kéo dài lâu hơn được nữa. Thành tích của đội chủ sân Selhurst Park đang rơi tự do, trong khi người hâm mộ đang tạo ra một làn sóng đòi sa thải Roy Hodgson ngay lập tức. Có lẽ thời điểm để vị HLV 76 tuổi này nghỉ hưu đang tới rất gần. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:44 06/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục