Tại sao Chelsea không nên tái hợp với Mourinho?

10:02 Thứ ba 05/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đang thất nghiệp sau khi chia tay AS Roma, và đội bóng cũ Chelsea đang nổi lên như một điểm đến tiềm năng.

Người hâm mộ Chelsea đang kêu gọi Jose Mourinho trở lại khi áp lực ngày càng gia tăng đối với Mauricio Pochettino, nhưng các fan của đội bóng phía Tây London cần lưu ý đến khoảng thời gian Người đặc biệt ở AS Roma. 

Huấn luyện viên 61 tuổi người Bồ Đào Nha đã bị Giallorossi sa thải vào tháng 1 sau thất bại đau đớn trước AC Milan, kết quả khiến đội bóng của ông đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Serie A. 

Jose Mourinho leaves Roma training ground as he is sacked after fan fury - Bóng Đá

 Mourinho đã rời Roma trong thất bại.

Trong khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong hai năm đầu tiên nắm quyền, thì theo phong cách điển hình của Mourinho, mọi thứ bắt đầu bung bét trong mùa giải thứ ba.

Sẽ là thiếu sót nếu cho rằng Người đặc biệt đã không gây được ấn tượng ở thủ đô nước Ý. Ông đã dẫn dắt Roma đến chức vô địch Conference League trong năm đầu tiên của mình và đưa họ tiến đến chung kết Europa League trong mùa bóng thứ hai, khi chỉ để thua Sevilla trên chấm phạt đền.

Sự hiện diện của Mourinho tại câu lạc bộ cũng thuyết phục các ngôi sao như Paulo Dybala và Romelu Lukaku chuyển sang Roma, điều mà người thay thế Daniele De Rossi đang được hưởng lợi sau khi tiếp quản sáu tuần trước.

Trở lại Anh, Pochettino dường như đã xác định rời Chelsea vào một thời điểm nào đó trong những tháng tới, khi đội bóng thực sự đang gặp khó khăn dù đã bạo chi nhưng không thể hiện được nhiều điều đáng chú ý ở Premier League mùa này.

Trong trận hòa với Brentford cuối tuần trước, một số cổ động viên The Blues bắt đầu hô vang tên Mourinho, kêu gọi ông trở lại Tây London để nắm quyền lần thứ ba, nhưng đây có vẻ không phải là một ý tưởng hay ho. 

Mặc dù Người Đặc biệt đã thể hiện ở Ý rằng ông chưa quá 'lỗi thời', nhưng rõ ràng Mou không phải là hình mẫu như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola, những người có thể xây dựng một dự án dài hạn, điều sẽ mang lại lợi ích lớn cho The Blues khi xem xét những thay đổi của họ ở cả băng ghế huấn luyện lẫn đội hình. 

Người đàn ông 61 tuổi vẫn còn bị ám ảnh bởi những thất bại thường thấy của mình: Mối quan hệ vô cùng tệ hại với các cầu thủ, chiến thuật phòng ngự tiêu cực, những tranh cãi bất tận với các trọng tài và giới truyền thông cũng như mâu thuẫn về chính sách thị trường chuyển nhượng với ban lãnh đạo. 

Jose Mourinho đã đúng về Arsenal - Bóng Đá

Mourinho sẽ chỉ khiến Chelsea loạn hơn.

Tai hại hơn nữa đối với Mourinho là khởi đầu bùng nổ của người thay thế De Rossi tại Roma. Cựu tiền vệ này đã giành được sáu trong số bảy trận thắng ở giải đấu kể từ khi tiếp quản, chỉ thua đội có khả năng giành Scudetto là Inter Milan. Ông còn đưa đội bóng từ vị trí thứ chín lên thứ năm chỉ sau sáu tuần.

Với việc Chelsea rõ ràng đang trong tình trạng thay đổi liên tục, việc bổ sung một người cũ như Mourinho có thể chỉ làm trầm trọng thêm mọi thứ ở Tây London, thay vì mang lại cho họ một khởi đầu mới trong một Premier League ngày càng bị thống trị bởi Manchester City.

Đăng Nguyễn | 09:04 05/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục