Tại sao Arsenal phải đánh bại Chelsea để giành được Osimhen bằng mọi giá?

13:37 Thứ năm 25/01/2024

TinTheThao.com.vnVictor Osimhen chắc chắn là miếng ghép mà Mikel Arteta đang còn thiếu trong bức tranh mang tên Arsenal của mình.

Các báo cáo khẳng định Chelsea sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng ngôi sao Victor Osimhen của Napoli, điều mà Arsenal không muốn để xảy ra trong nỗ lực tìm kiếm một cầu thủ ghi bàn.

Tiền đạo 25 tuổi người Nigeria dường như sẽ rời thủ phủ xứ Campania vào cuối mùa giải, dù gần đây đã ký một hợp đồng mới có điều khoản giải phóng 130 triệu euro. Anh nói chuyện với CBS vào thứ ba và tiết lộ rằng mình đã quyết định 'bước tiếp theo' trong sự nghiệp của mình.

Chuyển nhượng - Bóng Đá

 Chelsea đang có lợi thế vụ Osimhen.

Cuộc phỏng vấn đã không được báo trước với Napoli và tất cả các dấu hiệu hiện đang chỉ ra rằng Osimhen sẽ ra đi vào mùa hè tới. Đội bóng của Walter Mazzarri hiện đứng thứ chín trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội xếp thứ tư Fiorentina ba điểm.

La Gazzetta dello Sport hôm qua đưa tin Chelsea sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 130 triệu euro của Osimhen vào mùa hè để bổ sung ngôi sao người Nigeria vào đội hình của họ sau một chiến dịch khó khăn dưới thời Mauricio Pochettino.

The Blues đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League sau 21 trận, kém 12 điểm so với vị trí dự Champions League và rõ ràng là cần phải làm gì đó để cố gắng giải quyết tình trạng bất ổn gần đây của câu lạc bộ.

Một đội bóng khác cũng cần mua thêm tiền đạo trong mùa hè là Arsenal, những người đã theo dõi ngôi sao của Napoli vào năm ngoái. Đoàn quân của Mikel Arteta vẫn chưa có một cầu thủ có bản năng ghi bàn để dẫn đầu hàng công, trong khi Gabriel Jesus đóng vai trò thiên về số 9 ảo nhiều hơn, và điều đó có thể khiến họ phải trả giá ở mùa giải này.

Phong độ tệ hại trong sáu tuần qua đã khiến Pháo thủ chỉ giành được hai chiến thắng trong sáu trận ra quân gần đây nhất,  khiến họ kém Liverpool năm điểm ở ngôi đầu bảng Premier League.

Trên lý thuyết, Osimhen dường như là lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện đội hình Arsenal của Arteta, bổ sung thêm một cầu thủ ghi bàn đáng tin cậy vào một đội hình tràn đầy sự sáng tạo. Khả năng liên kết với các đồng đội của anh sẽ giúp cầu thủ này phù hợp với một hệ thống tập trung vào lối chơi build-up.

Tiền đạo người Nigeria là ngôi sao trong mùa giải lịch sử giành Scudetto của Napoli năm ngoái, ghi 26 bàn và cung cấp 5 đường kiến tạo sau 32 trận ở giải VĐQG. 

Là một tiền đạo trung tâm hiệu quả, cầu thủ 25 tuổi này có thể thực hiện những đường chuyền quyết định cho đồng đội khi cần thiết nhưng anh hay nhất khi trở thành tâm điểm của cuộc tấn công, có thể chọc thủng hàng phòng ngự sơ hở bằng những pha di chuyển không bóng đầy quyết tâm.

Arteta chuẩn bị thay thế Jesus - Bóng Đá

 Osimhen có thể sát cánh cùng Jesus.

So sánh những khác biệt của Osimhen với Gabriel Jesus cho thấy tại sao ngôi sao của Napoli sẽ là một trung phong rất quan trọng ở Bắc London. Tiền đạo người Brazil thực hiện nhiều đường chuyền, tạo ra nhiều đường kiến tạo cũng như hỗ trợ phòng ngự.

Mặt khác, Osimhen ghi nhiều bàn hơn, sút nhiều hơn, trở thành nhân vật nguy hiểm trong vòng cấm đối phương. Một đội hình có cả hai chân sustt này thậm chí có thể cho phép phẩm chất của mỗi người được bộc lộ rõ nét, mang lại cho Arteta nhiều lựa chọn.

Với việc Chelsea đang nghiêm túc nhắm đến Osimhen trong mùa hè, Arsenal cần phải nhanh chóng quan tâm đến tiền đạo của Napoli nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè.

Đăng Nguyễn | 12:39 25/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục