SVĐ Olympic: Sau Thế vận hội là... tranh chấp

14:08 Thứ năm 16/08/2012

Thế vận hội London 2012 vừa chính thức khép lại bằng một lễ bế mạc đắm chìm trong không gian âm nhạc. Chỉ chờ đợi giây phút pháo hoa được bắn lên như lời chào giã biệt đối với bạn bè 5 châu, BLĐ của West Ham đã ngay lập tức lên tiếng xác nhận quyền sở hữu SVĐ Olympic bằng việc gọi nơi diễn ra các sự kiện chính tại đại hội thể thao vừa qua là “nhà của chúng tôi”.

Đồng sở hữu CLB West Ham David Sullivan trong bài phát biểu mới nhất đã dành nhiều lời ca ngợi cho SVĐ Olympic, cho rằng nó có ý nghĩa biểu tượng còn hơn cả sân Wembley mới. “SVĐ Olympic có ý nghĩa biểu tượng hơn sân Wembley. SVĐ Wembley mới không thể hơn được sân cũ xét về mặt hình tượng. Sân cũ có truyền thống lịch sử 80 năm và thật khó có thể thay thế. Vậy nhưng sau kỳ Thế vận hội thành công, người dân trên toàn đất nước đã coi sân Olympic là biểu tượng và chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt nhất. Với tôi, ký ức lớn nhất là khi Mo Farah giành HCV ở nội dung chạy 5.000m. Giành 3 HCV trong vòng 1 giờ đồng hồ thực sự là không thể tin được. Đó chính là điều đặc biệt mà SVĐ mang lại cho mọi người”, ông Sullivan chia sẻ.

SVĐ Olympic vẫn đang là "tài sản" tranh chấp của West Ham và Spurs- Ảnh Mirror

Như đã biết, ở London vốn đã sẵn có các SVĐ riêng của nhiều CLB bóng đá cộng thêm sân Wembley đồ sộ dành cho đội tuyển Anh nên vấn đề sử dụng sân Olympic như thế nào sau khi Thế vận hội khép lại trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi. Để tránh lãng phí, sân Olympic sẽ được trao cho một trong các đội bóng ở London sử dụng và cuộc cạnh tranh diễn ra căng thẳng giữa West Ham và Tottenham khi mà cả hai CLB này đều tỏ ra rất nhiệt tình trong việc tiếp quản công trình lịch sử của thể thao nước Anh. Xét về cục diện trước khi Olympic diễn ra, West Ham là đội bóng giành lợi thế khi cam kết những khoản đầu tư hấp dẫn để tu sửa và xây dựng lại Olympic, mở rộng SVĐ lên thành 60,000 chỗ ngồi, xây thêm khu điền kinh, các môn thể thao phối hợp và hứa sẽ ưu tiên sử dụng công cộng mỗi khi thành phố cần. Để giữ vững lợi thế, sau Olympic, đại diện của West Ham tiếp tục chiến lược quảng bá để đẩy mạnh quá trình đấu thầu.

Thách thức đặt ra cho đội bóng phía Đông London là liệu họ có thể giữ được “sức nóng” ở SVĐ Olympic giống như thời điểm Thế vận hội diễn ra hay không. Trước câu hỏi được đánh giá là khá khó khăn này, Sullivan trả lời rất tự tin. “Theo luật, tôi không thể bàn về quá trình đấu thầu của chúng tôi nhưng tôi nghĩ bạn có thể thấy 10.000 fan của Wigan sẽ đến đây, đơn giản vì họ muốn có mặt tại SVĐ Olympic. Với những trận đấu lớn, bạn cần đặt ra mục tiêu phủ kín khán đài hoặc là gần kín khán đài cho những trận đấu khác. Thật khó để có thể tái hiện được không khí sôi động tại Olympic vì nó vô cùng đặc biệt. Nhưng hãy tin tôi, West Ham sẽ chạm trán với 6 đội bóng hàng đầu ở đây và không khí sẽ vô cùng sôi động giuống như khi chúng tôi thi đấu ở Wembley”

Trước mặt, sự cạnh tranh vẫn tiếp tục diễn ra và West Ham sẽ có trận mở màn mùa giải gặp Aston Villa trên sân Upton Park trước khi Chính quyền London đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 10 tới.

Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục