Sức hút khổng lồ của Messi tại Trung Quốc

18:43 Thứ hai 12/06/2023

Sự kiện tuyển Argentina sang Trung Quốc thi đấu giao hữu tạo nên cơn sốt với người hâm mộ bóng đá xứ tỷ dân.

Sức hút khổng lồ của Messi tại Trung Quốc - Bóng Đá

Messi và đồng đội chật vật khi di chuyển đến địa điểm tập luyện. Ảnh: Reuters.

CNN cho biết Lionel Messi và đồng đội bị mắc kẹt trong khách sạn khi không thể di chuyển đến xe bus sang nơi khác hôm 11/6. Hàng trăm người hâm mộ vây kín địa điểm đóng quân của tuyển Argentina tại Bắc Kinh để chờ được gặp mặt thần tượng.

Theo Global Times, điều này dẫn đến buổi tập trên sân Công nhân của tuyển Argentina bị trì hoãn. Ban tổ chức phải bố trí cảnh sát để hỗ trợ di chuyển cho thầy trò HLV Lionel Scaloni. Sau nhiều nỗ lực, Messi và đồng đội mới có thể đến sân tập.

CNN cho biết một CĐV sẵn sàng chi 1.400 USD để thuê khách sạn tại Bắc Kinh, gần nơi đóng quân của tuyển Argentina, để tìm cơ hội gặp thần tượng.

"Messi" cũng trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu trên mạng xã hội tại Trung Quốc. Lần gần nhất M10 đến quốc gia này là vào năm 2017 trong màu áo Barcelona.

Theo Global Times, vé theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Argentina và Australia được bán hết trong vòng 20 phút, bất chấp giá vé lên đến 4.800 NDT (khoảng 670 USD/người). Nhiều trang bán hàng trực tuyến rao bán vé với mức giá cao gấp nhiều lần mức niêm yết từ ban tổ chức.

Cảnh sát Bắc Kinh phải lên tiếng cảnh báo về một quảng cáo dịch vụ gặp gỡ Messi với giá 300.000 NDT (khoảng 42.000 USD). Người hâm mộ được hứa hẹn sẽ ăn tối và uống rượu với M10.

Nhiều tài khoản giả mạo trên mạng xã hội cũng rao bán vé xem trận đấu, gói VIP được ngồi hàng đầu trên khán đài, nhận áo ký tặng từ cầu thủ Argentina, với mức giá cao ngất ngưởng.

Hôm 10/6, người hâm mộ Trung Quốc vây kín sân bay Bắc Kinh để chào đón những nhà vô địch World Cup 2022. Đi cùng Messi còn nhiều ngôi sao khác đang chơi ở châu Âu như Angel di Maria, Enzo Fernandez, Rodrigo De Paul hay Giovani Lo Celso.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 18:02 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục