Suarez tái ngộ Chelsea: Người hùng và tội đồ

21:17 Chủ nhật 29/12/2013

8 tháng sau vụ cắn Ivanovic, Suarez sẽ tái ngộ hậu vệ người Serbia và Chelsea trong trận đấu cuối cùng của năm 2013.

Hơn 8 tháng trước, chính xác vào ngày 21/4/2013, Liverpool và Chelsea đã có một trận cầu siêu kịch tính tại Anfield với cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Chelsea dù làm khách nhưng 2 lần vươn lên dẫn trước, nhưng đến phút 97 Suarez đã gỡ hòa cho Quỷ đỏ vùng Merseyside để giành lại 1 điểm cho The Kop trên sân nhà (hòa 2-2).

Trận đấu càng trở nên đáng chú ý hơn với tâm điểm là Suarez, bởi tiền đạo người Uruguay vừa là tội đồ vừa là người hùng. Nếu như Suarez là người kiến tạo để Sturridge gỡ hòa 1-1 và trực tiếp ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở những phút bù giờ, thì anh chính là người đã để tay chạm bóng trong vòng cấm khiến Liverpool phải chịu 1 quả penalty (Hazard thực hiện thành công nâng tỉ lên 2-1). Đặc biệt, trong một tình huống tranh chấp giữa hiệp 2, Suarez đã “cắn lén” vào tay của hậu vệ Ivanovic. Cho dù trọng tài đã không xử lý trực tiếp ở pha bóng đó, nhưng FA đã vào cuộc và đưa ra án phạt treo giò 10 trận với Suarez. Đây chính là lý do khiến tiền đạo người Uruguay phải vắng mặt trong 5 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

8 tháng sau vụ scandal tại Anfield, Suarez sẽ tái ngộ Chelsea và đặc biệt là hậu vệ Ivanovic vào đêm nay (23h, 29/11). Nhưng lần này, tiền đạo người Uruguay vào trận với tư thế khác. Suarez sẽ là trung tâm của trận đấu bởi phong độ chói sáng kể từ ngày trở lại cùng sự trưởng thành rất đáng khen sau cú vấp. Chẳng những đã công khai xin lỗi Ivanovic, Suarez còn chín chắn hơn rất nhiều.

Suarez vừa là tội đồ vừa là người hùng ở trận lượt về giữa Liverpool và Chelsea ở mùa giải năm ngoái

Sau khi thụ án treo giò 10 trận, Suarez đã trở lại với một phong độ khó tin. Như một mãnh hổ bị kìm kẹp bấy lâu, cựu cầu thủ của Ajax đã chơi bùng nổ với 19 bàn sau có 13 trận để dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa giải năm nay. Không những vậy, anh còn truyền cảm hứng cho các đồng đội với lối chơi bùng nổ và tràn đầy nhiệt huyết. Trong bối cảnh Gerrard vắng mặt ở những trận đấu gần đây vì chấn thương, Suarez còn vinh dự được HLV Rodgers trao băng đội trưởng và anh đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng.

Sẽ chẳng quá khi nói rằng Suarez chính là thủ lĩnh của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Không sở hữu một tập thể quá mạnh, nhưng The Kop lại đang có một ngôi sao xuất chúng trong đội hình. Thiếu cả Gerrard và Sturridge, gánh nặng đè lên Suarez càng nhiều, nhưng đúng với tính cách của tiền đạo người Uruguay, anh càng trở nên mạnh mẽ và một mình vực Liverpool trở thành đội bóng cực kì đáng gờm tại Premier League. Nhớ lại trận đấu với Man City hôm giữa tuần, dù Liverpool thua 1-2 tại Etihad, nhưng Suarez đã làm khổ hàng thủ của Man xanh với một phong độ chói sáng. Thậm chí nếu may mắn hoặc các trọng tài xử lý chính xác hơn, The Kop hoàn toàn có thể ra về với ít nhất 1 điểm.

Suarez nay đã bùng nổ và chín chắn hơn xưa rất nhiều

Trước đây, Suarez vốn là một tiền đạo thi đấu theo bản năng. Hay nói cách khác chính lối chơi có phần quá tinh quái đôi khi lại là con dao hai lưỡi làm hại chính tiền đạo người Uruguay. Nhưng hiện tại mọi thứ đang dần thay đổi, NHM đang thấy một Suarez chín chắn và bùng nổ thường xuyên hơn. Chính vì thế, hiện các fan của Quỷ đỏ vùng Merseyside đã hoàn toàn quên đi những lỗi lầm của “tội đồ” Suarez trong quá khứ và tôn vinh anh như một người hùng.

Rất có thể, đêm nay Suarez sẽ đáp lại tình cảm đó bằng một màn trình diễn chói sáng để đánh sập pháo đài Stamford Bridge (8 thắng, 1 hòa từ đầu mùa). Suarez đã giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2013 do NHM xứ sở sương mù bầu chọn và màn tỏa sáng trước Chelsea sẽ là món quà quý ý nghĩa nhất anh dành tặng các CĐV nhà sau một năm với biết sóng gió.

Thông tin trận Chelsea – Liverpool:

Trong lịch sử, hai đội đã đọ sức tổng cộng 158 trận. Chelsea thắng 53, hòa 35, Liverpool thắng 70.

Chelsea đang chiếm ưu thế trong các cuộc đón tiếp Liverpool (78 trận): Chelsea thắng 41, hòa 18, Liverpool thắng 19.

Chiến thắng đậm nhất của Chelsea trước Liverpool: Chelsea 6-1 Liverpool (1937/38)

Chiến thắng đậm nhất của Liverpool trước Chelsea: Liverpool 7-4 Chelsea (1946/47)
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục