Sự trở lại của David Luiz là cần thiết cho Chelsea

19:00 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hậu vệ ham tấn công này có thể là một canh bạc của Conte, nhưng sự trở lại của Luiz lại mang lại nhiều kì vọng cho đội bóng.

Vụ chuyển nhượng chớp nhoáng đưa David Luiz trở lại sân Stamford Bridge có thể khiến nhiều người nghi ngờ. Tại PSG Luiz không phải là mẫu hậu vệ an toàn và thi đấu khá thất thường. Nhưng những lí do sau đã khiến Conte quyết định đưa về cầu thủ người Brazil.

Chelsea đã kịp hoàn tất thương vụ David Luiz trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại. Ảnh: Internet.

Thiếu lựa chọn cho vị trí trung vệ

Conte đã phàn nàn vào đầu mùa bóng rằng ông thiếu những sự lựa chọn cho hàng thủ, với chỉ Terry và Cahill là từng có kinh nghiệm chơi bóng ở giải ngoại hạng Anh. Với một huấn luyện viên đề cao phòng ngự như Conte, điều đó là không thể chấp nhận được.

Kurt Zouma vẫn chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, Matt Miazga không phải là lựa chọn đủ an toàn, Azpilicueta và Ivanovic có thể trám vào vị trí trung vệ nhưng đó cũng không phải phương án Conte mong muốn.

Chelsea đã cố gắng liên hệ với Romagnoli (AC Milan) và Koulibaly (Napoli) nhưng không thành công. Tuy vậy sự xuất hiện của Luiz có thể đem lại một lựa chọn khả dĩ cho hàng thủ đội bóng.

Luiz đem lại chất lượng

Với mái tóc xù, lối chơi phiêu lưu và hay mắc lỗi, Luiz có thể là đối tượng dễ bị chỉ trích, nhưng hơn cả đó là một hậu vệ chất lượng hàng đầu. Các cổ động viên Chelsea có thể vẫn còn nhớ trận chung kết Champions League 2012 khi Luiz giúp đội bóng vô địch kể cả khi gặp chấn thương.

Trong lần chạm trán Chelsea trong màu áo PSG mùa giải vừa qua Luiz cũng chơi rất xuất sắc và thậm chí có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 92.53%. Cũng có khá ít trung vệ nào ở châu Âu có khả năng tham gia tấn công và ghi bàn ấn tượng như Luiz, với khả năng đánh đầu, sút xa và cả sút phạt đều khá tốt.

Giúp Conte chơi 3 hậu vệ

Sự xuất hiện của Luiz có thể giúp Conte thoải mái chơi với sơ đồ 3-5-2 giống như ở Juventus và đội tuyển Italia trước đây. Giống như Terry và Cahill, Luiz có thể sẽ gặp khó khăn, nhưng nếu có thời gian làm việc với Conte, anh sẽ vào guồng rất nhanh.

Luiz có khả năng chuyền bóng tốt, và việc các hậu vệ trong sơ đồ 3-5-2 có thể triển khai bóng nhanh lên trên là điều cần thiết. Tại Euro 2016, Chiellini đã làm tốt vai trò triển khai bóng dưới sự chỉ đạo của Conte.

Vẫn là một biểu tượng thành công của Chelsea

Luiz đã giành khá nhiều danh hiệu với Chelsea và PSG. Anh giúp Chelsea vô địch Champions League, Europa League và FA Cup, trước khi cùng PSG giành 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp.

Sự trở lại của David Luiz có lẽ là điều cần thiết để Chelsea chinh phục mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Ảnh: Internet.

Luiz sẽ không trở lại Anh chỉ với mục tiêu top 4. Anh muốn có chức vô địch giải ngoại hạng Anh, và đó là mẫu cầu thủ luôn khao khát danh hiệu mà Conte muốn có.

Luiz có thể đã ăn mừng khi ghi bàn loại Chelsea khỏi Champions League trước đây, hành động mà anh sau đó đã lên tiếng xin lỗi. Nhưng cầu thủ người Brazil vẫn luôn có một kết nối mãnh liệt với đội bóng. Và sẽ thật thú vị khi chứng kiến tập 2 của câu chuyện David Luiz- Chelsea.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:25 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục