Stefan Kiessling: Nỗi niềm người lỗi hẹn

10:21 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luôn nằm trong top chân sút hàng đầu nước Đức nhiều năm qua nhưng Kiessling không bao giờ được bén duyên với ĐTQG Đức chừng nào Joachim Loew còn tại vị. Càng bi kịch hơn khi dù có trong trường hợp thiếu thốn nhất ông Loew cũng gọi các tài năng trẻ vô danh chứ nhất quyết nói không với tiền đạo của Leverkusen.

Đỉnh điểm cho sự ghẻ lạnh của Joachim Loew là ở World Cup 2014 vừa qua, dù thiếu vắng các chân sút trầm trọng nhưng HLV ĐT Đức vẫn gạt Kiessling ra ngoài danh sách. M.Klose ở tuổi 36 vẫn được trọng dụng trong khi những măng non như Kevin Volland còn được Loew ưu ái hơn Kiessling.

Việc bỏ quên Kiessling thực sự là một nuối tiếc rất lớn với Cỗ xe tăng.

Nếu trong khoảng thời gian trước đó, Đức còn sở hữu một Mario Gomez ở đỉnh cao phong độ cùng với Klose dày dặn kinh nghiệm và cực duyên ở các giải đấu lớn thì trong giai đoạn hiện nay, việc bỏ quên Kiessling thực sự là một nuối tiếc rất lớn với Cỗ xe tăng. Mặc dù Joachim Loew đã chứng minh với một dàn tiền vệ thượng thặng họ vẫn lên ngôi ở Brazil mà không cần quan tâm lắm đến một trung phong cắm thế nhưng việc có thêm Kiessling sẽ là sự bổ sung tuyệt vời đem đến nhiều miếng đánh đa dạng hơn.

Sở hữu chiều cao tuyệt vời lên đến 1m91, Kiessling là nỗi sợ ở khoản không chiến với biết bao hàng phòng ngự. Gần như gắn bó cả sự nghiệp đỉnh cao với Leverkusen nên có lẽ đó cũng là điều thiệt thòi khi anh không có những vệ tinh hỗ trợ tốt nhất để thể hiện mình. Tuy vật qua 253 trận đấu tiền đạo này cũng đã có được 114 bàn một hiệu suất không tồi chút nào.

Với những đóng góp rất quan trọng của Kiessling, Leverkusen đã thu được những thành công rực rỡ trong vòng 5 năm trở lại đây. Họ đoạt được ngôi Á quân Bundesliga 2010-2011 và có vé dự Champions League 2 mùa gần đây. Năm nay, Leverkusen vẫn duy trì một phong độ ổn định và đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Nó trái ngược hoàn toàn với những dấu ấn mà Kiessling để lại cho ĐTQG Đức. Mới chỉ được 7 lần lên tuyển cùng với 0 bàn thắng tròn trĩnh, thật sự đó là một dấu lặng trong sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1984 này. Càng bi đát hơn khi những trận đấu Kiessling ra sân đều là những trận đấu vô thưởng vô phạt và không mấy ai quan tâm.

Đã ở vào tuổi 30, cùng với việc nước Đức đang cho ra lò nhiều lứa tài năng trẻ đầy triển vọng có lẽ sự nghiệp quốc tế của Kiessling đã sớm có hồi kết. Joachim Loew sau vinh quang đạt được ở World Cup 2014 thì chiếc ghế vững như bàn thạch. Thật khó để trông đợi điều gì đó khác biệt trong tương laic ho Kiessling, buồn thay cho một tiền đạo có tài mà không gặp thời.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục