Số phận của “giáo sư” Wenger…

19:47 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại, HLV Arsene Wenger vẫn chưa đặt bút kí hợp đồng mới với Arsenal. Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng, BLĐ Arsenal đang nhắm Roberto Martinez và Juergen Klopp là hai cái tên được cân nhắc để thay thế HLV Arsene Wenger, nếu ông không muốn kéo dài mối nhân duyên với Arsenal. Nếu điều đó xảy ra, liệu Arsenal đã sẵn sàng cho cuộc sống không có “giáo sư” hay không?

Số phận của Wenger sinh ra là dành cho Arsenal

Cách đây 18 năm, HLV Wenger đã lần đầu tiên xuất hiện tại Premier League giúp Arsenal thắng Blackburn 2-0. Đó là thời khắc lịch sử bắt đầu làm thay đổi số phận của Pháo thủ, và bóng đá thế giới. Arsenal từ một đội bóng với lối chơi cổ điển đậm chất Anh đã thay da đổi thịt dưới bàn tay tài hoa của HLV Wenger.

Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Phải gọi HLV Wenger là một nghệ nhân đích thực của bóng thế giới. Ông đã biến Arsenal từ một đội bóng có lối đá thực dụng trở thành một trong những thương hiệu bóng đá đẹp và quyến rũ được đông đảo tín đồ túc cầu yêu mến. đó cũng là lý do khiến cho hàng triệu người vẫn mãi yêu Arsenal dù cho họ đã trắng tay gần 1 thập kỉ đã qua.

Wenger không chỉ tài hoa mà còn có đức tính của một người làm thầy, đúng với biệt danh “giáo sư” của ông, đó là sự kiên nhẫn trong phương châm huấn luyện đào tạo nhân tài. Hàng loạt những ngôi sao túc cầu đã ra đời dưới sự dìu dắt của HLV Wenger như Patrick Vieira , Kolo Toure, Van Persie, Fabregas…

Bên cạnh đó, HLV Wenger đã tự tay gắn kết những cầu thủ không cùng đẳng cấp có thể chơi bóng cùng với nhau một cách khoa học và đầy quyến rũ. Đó là một sự khác biệt giữa giáo sư và những chiến lược gia hàng đầu thế giới khác. Ông không bao giờ thích mua sắm những ngôi sao, mà chỉ thích nhào nặn những viên ngọc thô tỏa sáng rực rỡ nhất.

Arsenal thiếu giáo sư được không?

Một câu trả lời có lẽ tùy vào quan điểm của mỗi người. Nhưng chắc chắn, Arsenal không có HLV Wenger thì sẽ không thể nào rực rỡ như hiện tại, cũng không được biết đến là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Arsenal cũng không thể nào tìm ra một HLV có khả năng đào tạo những ngôi sao trẻ thành “sao bự”.

Trong một thập kỉ qua, theo con số thống kế thì Arsenal trên danh nghĩa là đại gia nhưng lại chi tiêu rất ít vào chuyển nhượng với gần 2 triệu bảng/năm. Đó thực sự là một con số ít để cho thấy được HLV Wenger giỏi như thế nào mới có đủ sức giúp Arsenal liên tục có mặt trong top 4.

Nếu đặt lên bàn cân về thành tích thì 11 danh hiệu (3 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA và 4 siêu cúp Anh) của HLV Wenger với Arsenal là khá khiêm tốn so với Ferguson, Pep Guardiola, Mourinho…Tuy nhiên, giá trị mà giáo sư cống hiến và mang lại cho Pháo thủ là không thể nào đong đếm hết được.

Không phải ai cũng có mối tình dài và chịu chấp nhận nhiều chỉ trích để dẫn dắt một đội bóng nổi tiếng “keo” như HLV Wenger với Arsenal. Nếu như giáo sư rời Emirates vào cuối mùa này, đó thực sự là điều tiếc nuối khôn nguôi dành cho NHM. Bởi Pháo thủ vẫn cần lắm sự dìu dắt của chiến lược gia người Pháp. Và biết đâu đó, Arsenal sẽ giống như Man United ở mùa này sau khi chia tay Ngài Ferguson? Có thể lắm chứ…

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục