Sneijder: Trở về để… ra đi?

15:08 Thứ bảy 21/07/2012

Tự nguyện cắt ngắn kỳ nghỉ bù EURO 2012, tiền vệ Wesley Sneijder đã trở lại trung tâm tập huấn Appiano Gentile của Inter để tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Nhưng tương lai của anh ở Inter đang chông chênh hơn bao giờ hết.

Trước khi rời bãi biển Ibiza để trở lại tập luyện cùng Inter, Sneijder đã viết trên trang Twitter cá nhân là "Tôi đang về nhà. Ngày mai, mùa giải sẽ bắt đầu. Tôi không thể đợi thêm nữa". Phát ngôn đầy tình cảm đó có thể làm những trái tim interista tan chảy, nhưng bản thân tiền vệ ngôi sao người Hà Lan này chẳng thể biết được điều gì đang chờ đợi anh ở "ngôi nhà Inter". Cùng gia nhập trại tập Appiano Gentile với Sneijder sáng hôm qua còn có Gaby Mudingayi, tân binh vừa đến từ Bologna, nhưng vị trí của hai cầu thủ này không giống nhau. Nếu như Mudingayi được đảm bảo tương lai với Inter trong ít nhất mùa giải này, thì Sneijder có thể sẽ phải ra đi trong những ngày tới.

Tương lai của Sneijder ở Inter đang vô cùng bất định - Ảnh: Getty

Cách đây hai tuần, nhà cầm quân trẻ Andrea Stramaccioni đã thành thật chia sẻ với báo giới "Ở Inter, không ai là không thể bán. Kể cả Sneijder. Cậu ấy là người không thể thay thế được về mặt chuyên môn, nhưng trong thời buổi bóng đá bị phụ thuộc nhiều vào khía cạnh tài chính này, không ai có thể nói trước được gì cả". Đấy cũng giống như một tuyên bố "Tôi đã sẵn sàng cho tương lai không-Sneijder". Thực tế, Stramaccioni đã tìm thấy Sneijder của mình trong vóc dáng thư sinh của Philippe Coutinho, tiền vệ 20 tuổi người Brazil vừa trở lại Inter từ Espanyol. Phong độ tuyệt vời mà Coutinho đã thể hiện ở những trận đá tập vừa qua của Inter cho thấy anh có thể thay vai trò sáng tạo của Sneijder, trong khi vị trí hộ công của tiền vệ người Hà Lan đang được Palacio thể hiện một cách đáng hài lòng với Stramaccioni.

Song điều cơ bản khiến Inter không còn thiết tha giữ chân Sneijder chẳng phải là vì họ đã có Coutinho hay Palacio, mà là vì mức lương 6,5 triệu euro mỗi năm của ngôi sao 28 tuổi này đang trở thành một gánh nặng thực sự với họ. Inter đã mua Handanovic để hy vọng sẽ đẩy được Julio Cesar (lương 4,5 triệu euro/năm) ra đi. Inter đang tìm mọi cách bán Maicon (4 triệu) và Pazzini (2,5 triệu) cũng bởi mức lương quá cao so với mức đóng góp của hai cầu thủ này cho đội. Hơn nữa, Sneijder hiện vẫn còn được giá và được săn đuổi. Nếu Inter để đến mùa hè 2013, khi hợp đồng của Wes chỉ còn 1 năm nữa, họ sẽ phải chấp nhận khả năng bán anh với giá rẻ mạt. Mà khi ấy, có thể Sneijder cũng không còn là mục tiêu hấp dẫn nữa.

Thực tế ngay lúc này Sneijder cũng không còn được các đội bóng lớn theo đuổi. Những M.U hay Man City đều đã quên anh để hướng tới các gương mặt trẻ hơn là Lucas hay Ganso. Chính Inter cũng đang đặc biệt thèm khát Lucas và dù không nói ra, ai cũng hiểu Inter muốn bán Sneijder để có tiền và có chỗ trống cho "thần đồng Brazil" này. Hiện chỉ có Anzhi và Fenerbahce ngỏ ý muốn có Sneijder. Cả hai đều chấp nhận trả giá cao và lương "khủng" để thuyết phục Sneijder rời bỏ chốn phồn hoa. Wes có thể không hào hứng đến với những xứ sở xa xôi, song nếu Inter quyết định bán, anh cũng không có quyền được lựa chọn. Phải ngồi dự bị tại sân Giuseppe Meazza sẽ là điều tai hại vô cùng cho cơ hội của anh ở đội tuyển quốc gia, nhất là khi Hà Lan vừa có thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng.

Theo nhật báo Gazzetta dello Sport, Sneijder sẽ chưa được chọn cho đội hình xuất phát Inter sử dụng ở trận chính thức đầu tiên mùa này, gặp Hajduk Split (Croatia) hoặc Skonto (Latvia) tại vòng loại thứ 3 Europa League (đá ngày 2/8). Thành bại của Inter ở trận đó chắc chắn sẽ có ý nghĩa quyết định đến cơ hội ở lại của ngôi sao mang áo "số 10".

108 Sneijder đã chơi tổng cộng 108 trận chính thức cho Inter từ năm 2009 đến nay, trong đó có 71 trận Serie A & 25 trận ở Champions League. Anh ghi tổng cộng 20 bàn, trong đó 12 bàn tại Serie A & 1 tại Champions League.

6,5 Sau khi Ibrahimovic rời Milan sang PSG, Sneijder trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất ở Serie A với 6,5 triệu euro mỗi mùa. Hợp đồng của anh còn hạn đến năm 2014.

25 CLB Anzhi Makhachkala (Nga) được cho là đã gửi đề nghị trị giá 25 triệu euro cho Inter để mua Sneijder. Trong khi đó, CLB Fenerbahce đặt giá 15 triệu.
Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục