Sir Jim Ratcliffe và cuộc thanh trừng không thể tránh khỏi

21:47 Thứ năm 25/01/2024

TinTheThao.com.vn Khi TTCN mùa đông gần đóng cửa, NHM Man Utd đã cảm nhận được rằng sẽ không có bom tấn nào được kích nổ và chỉ có những cuộc thanh lọc đội hình.

Thời điểm Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Man Utd, với một khoản đầu tư hơn 300 triệu bảng được hứa rót vào đội bóng, ông khẳng định rằng trọng tâm của INOES (tập đoàn do Sir Jim làm chủ) sẽ là sửa chữa lại sân Old Trafford, nâng cấp sân tập Carrington và tìm lại văn hóa chiến thắng tại Man Utd. 

Sir Jim Ratcliffe và cuộc thanh lọc mạnh mẽ - Bóng Đá

 BTC Premier League sẽ mất 6-8 tuần để duyệt hồ sơ của Sir Jim.

Ông hiểu rằng mình không thể chi tiền và cũng không có ý định đổ tiền để mua bom tấn ngay lập tức.

Hồ sơ của Sir Jim hiện vẫn đang được BTC Premier League "duyệt". Nói một cách khác, Man Utd sẽ không thể chi tiền trước khi được Premier League thông qua. Đó là lý do cho đến thời điểm này của tháng 1, Quỷ đỏ vẫn chưa có tân binh chất lượng nào.

Trước mắt, Sir Jim sẽ chú tâm đến việc làm gọn đội hình Man Utd, cả ở đội một lẫn đội trẻ. Với những toan tính đó, đã có tới 9 người Man Utd bị đẩy đi theo dạng cho mượn trong hơn 3 tuần qua.

Mới nhất, Man Utd đồng ý gửi Radek Vitek đến đội Accrington Stanley ở League Two theo dạng cho mượn đến hết mùa giải. Anh đã có 2 lần ra sân với tư cách là phương án dự phòng cho đội U21 mùa này và thường xuyên được tập chung với đội một tại Carrington.

Trước đó, Man Utd đã thực hiện những bản hợp đồng cho mượn với Oyedele (Forest Green Rovers), Dan Gore (Port Vale), Alvaro Fernandez (Benfica), Hannibal Mejbri (Sevilla), Joe Hugill (Burton Albion), Rhys Bennett (Stockport County), Jadon Sancho (Borussia Dortmund) và Donny van de Beek (Eintracht Frankfurt).

Sir Jim Ratcliffe và cuộc thanh lọc mạnh mẽ - Bóng Đá

 Man Utd đẩy đi được "của nợ" Sancho trong tháng 1.

Trong số này, Sancho, Van de Beek và Mejbri là những người thuộc đội một. Sancho từ lâu là "cái gai trong mắt" của HLV Erik Ten Hag. Anh hưởng lương hơn 300 ngàn bảng/tuần và không ra sân từ tháng 9. Sẽ là một sự lãng phí to lớn nếu mãi để Sancho 'tập chay' và may mắn là Dortmund đã đưa ra một phương án đủ khiến cả ba bên hài lòng. 

Trong khi đó, việc Van de Beek và Mejbri rời đi cũng giúp Man Utd cắt giảm một số lương nhất định. 

Đây là tiền đề để Sir Jim tái cấu trúc lại Man Utd trong mùa hè. Ông có tham vọng nhưng với tình hình hiện tại, người đàn ông này sẽ không thể tác động được gì nhiều vào đội bóng. Tỷ phú người Anh tạm thời chỉ có thể cắt giảm nhân sự và đưa ra định hướng về mặt chuyển nhượng trong mùa hè. 

Cách đây ít lâu, người ta đã lật lại một bài phỏng vấn của Sir Jim, trong đó ông chê trách việc Man Utd ký với Casemiro. Có thể hình dung trong tương lai gần, những thương vụ như vậy sẽ không còn diễn ra với Quỷ đỏ. 

Man Utd sẽ cần nhiều hơn những cầu thủ trẻ, những người sẽ tốn ít lương hơn những ngôi sao đương đại. Thậm chí, những sao mai của lò Carrington sẽ được trọng dụng trong thời gian tới. Đó mới là hướng phát triển bền vững mà Sir Jim hướng tới.

Ngọa Long | 20:49 25/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục