Singapore quyết giành HCV SEA Games bằng VĐV bản xứ

12:24 Thứ năm 20/12/2012

Liên đoàn bóng bàn Singapore (STTA) đang đặt mục tiêu có VĐV bản xứ (sinh tại Singapore) giành được huy chương Olympic, và trước mắt là HCV tại SEA Games 2015.

Đây thực sự là một bước đột phá bởi vào giữa những năm 1990, Singapore thường giành HCV SEA Games bằng cách nhập tịch VĐV. Tuy nhiên giờ đây, STTA muốn có sự phát triển lâu dài bằng việc phát hiện, đào tạo các VĐV bản xứ. “Chúng tôi muốn chứng kiến họ thi đấu ngay tại SEA Games 2013. Bởi ở SEA Games 2015 diễn ra tại chính Singapore, chúng tôi có thể thấy các VĐV này giành HCV. Và để chuẩn bị cho Olympic, chúng tôi mong muốn thấy các VĐV này cũng tỏa sáng và giành huy chương Olympic cho Singapore”, chủ tịch STTA Lee Bee Wah cho biết như vậy.

Vì thế mục tiêu này đã được bắt đầu. Một tài năng Singapore là Pang Xue Jie đã đánh cặp với VĐV gốc Trung Quốc Ma Liang để giành HCV đôi nam SEA Games 2011. Hiện nay STTA còn đặt thêm hy vọng cho thành công tương tự với hai gương mặt trẻ khác là Clarence Chew và Isablle Li. Mới 17 tuổi nhưng Clarence Chew đã được gọi vào đội tuyển quốc gia.

“Trong vài tháng qua, tôi đã được tập cùng các tuyển thủ quốc gia và tôi hy vọng là sang năm, tôi sẽ có thể thi đấu quốc tế nhiều, gặt hái thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu”, Chew cho biết như vậy.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục