Simeone chưa ngán ai, kể cả Mbappe

12:47 Thứ sáu 04/08/2023

Mới đây, huấn luyện viên Diego Simeone đã có những phát biểu rất đanh thép khi được hỏi về viễn cảnh Kylian Mbappe cập bến Real Madrid. Ông cho rằng kình địch cùng thành phố chưa chắc trở nên bất khả chiến bại khi có ngôi sao này trong đội hình.

 

Trả lời tờ AS, Diego Simeone chia sẻ: “Tôi rất thích viễn cảnh Kylian Mbappe đến Real Madrid. Thương vụ ấy sẽ rất thú vị đối với La Liga, góp phần tiếp tục biến giải đấu trở thành một trong những nơi hấp dẫn nhất hành tinh.”

 - Bóng Đá

 Simeone không ngán Mbappe.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Argentina cũng tin rằng, đội bóng cùng thành phố không dễ trở nên vô đối dù có ngôi sao người Pháp góp mặt trong đội hình. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã từng giành chức vô địch La Liga khi phía bên kia là những Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Sergio Busquets,... hay Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema,... Đây là bóng đá, không phải chỉ dựa vào những cái tên.”

Với Simeone, ngôi sao lớn nhất bao giờ cũng phải là tập thể. Đây là tôn chỉ mà ông hướng đến và đã vận dụng vào Atletico Madrid hơn một thập kỷ qua, từ lúc bắt đầu dẫn dắt đội bóng này hồi tháng 12/2011.

Diego Simeone được xem là huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử Atletico Madrid. Ông giúp đội chủ sân Civitas Metropolitano giành rất nhiều danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch La Liga (mùa 2013/14, 2020/21), cúp Nhà vua Tây Ban Nha (2012/13), Siêu cúp Tây Ban Nha (2014), Europa League (2011/12, 2017/18), Siêu cúp châu Âu (2012, 2018), và 2 lần á quân Champions League (2013/14, 2015/16).

 - Bóng Đá

 Diego đã giành nhiều danh hiệu hiển hách với Atletico.

El Cholo đã biến Los Rojiblancos từ một tập thể ở mức khá, vươn tầm trở thành thế lực lớn không chỉ tại Tây Ban Nha mà còn trên bình diện châu Âu. Cần biết rằng, ngân sách chuyển nhượng của đội bóng này không quá dồi dào và thường xuyên rơi vào tình trạng “chảy máu chất xám” khi nhiều cầu thủ quan trọng dứt áo ra đi.

Nhưng bằng tài nghệ ứng biến và tầm nhìn chiến lược, Diego Simeone rất khéo léo vun vén, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách và tìm ra lối đi riêng. Ông giúp Atletico 2 lần phá vỡ thế lưỡng cực của Real Madrid và Barcelona tại La Liga, cùng nhiều lần tạo nên cuộc đua tam mã rất gây cấn đến chức vô địch. Không những vậy, khi ra trời Âu, chẳng câu lạc bộ nào muốn giáp mặt Los Rojiblancos bởi sự khó chịu mà đội bóng này mang tới.

Phòng thủ khoa học, thậm chí sẵn sàng dùng các chiêu trò hắc ám để gây ức chế đối thủ, kết hợp cùng những đường phản công sắc lẹm đã tạo nên bản sắc trong lối chơi mà Simeone gây dựng tại Atletico Madrid. Bất chấp nhiều lúc bị chỉ trích vì những chiến thắng xấu xí, không ai có thể phủ nhận tài năng to lớn của ông thầy đến từ Buenos Aires.

 - Bóng Đá

 Lối chơi của Simeone luôn đề cao yếu tố tập thể.

Mùa này (2022/23), Atletico có phần sa sút, ít nhiều gây thất vọng khi về đích thứ 3 tại La Liga (kém nhà vô địch Barcelona tới 11 điểm) và bị loại ngay vòng bảng Champions League (xếp bét bảng B). Dù vậy, trong không ít thời điểm, Los Rojiblancos vẫn duy trì được một lối chơi “rất Simeone”, với sự ma mãnh và khó chịu thường trực. Riêng tại đấu trường La Liga, họ là đội có hàng thủ và hàng công tốt thứ nhì giải đấu (70 bàn thắng và 33 bàn thua).

Đến lúc này, cuộc tình giữa Diego Simeone và Atletico Madrid đã kéo dài 12 năm. Ông từng được nhiều đội bóng lớn ve vãn và đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn, nhưng rốt cuộc vẫn trung thành với đội chủ sân Civitas Metropolitano. El Cholo là một người có cá tính mạnh mẽ, tài năng thượng thừa cùng khát khao chinh phục luôn bùng cháy, cho nên không thể xem thường dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Mùa giải 2022/23 có thể là một bước lùi để đoàn quân Simeone trở lại trong một diện mạo tươi mới hơn. Atletico Madrid vừa chia tay nhiều cầu thủ như Geoffrey Kondogbia hay Renan Lodi. Ở chiều ngược lại, đội bóng này có sự phục vụ của các gương mặt theo dạng chuyển nhượng tự do như Cesar Azpilicueta, Caglar Soyuncu, Santiago Mourino hay bản hợp đồng trị giá 5 triệu euro mang tên Javi Galan từ Celta Vigo.

Diego Simeone chưa từng ngán ngại ai từ thời còn là cầu thủ đến lúc cầm quân. Như việc El Cholo không hề e dè việc Kylian Mbappe có thể cập bến Real Madrid, bởi với ông, tập thể mới là ngôi sao lớn nhất.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:49 04/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục