Silvio Berlusconi, cựu thủ tướng Italy, qua đời

16:13 Thứ hai 12/06/2023

TinTheThao.com.vnChiều 12/6 (giờ Việt Nam), Silvio Berlusconi - ông chủ cũ của AC Milan, đã qua đời ở tuổi 86.

 

Guardian thông tin cựu Thủ tướng Italy, Silvio Berlusconi, trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở thành phố Milan. Berlusconi hưởng thọ 86 tuổi. Ông trùm trong lĩnh vực truyền thông, người lãnh đạo Italy trong các năm 1994-2011, đã phải chiến đấu với bệnh ung thư máu trong thời gian dài.

Cuối năm 2012 tới nay, ông Berlusconi thường xuyên phải dành 6 tuần tại Bệnh viện San Raffaele ở thành phố Milan do bị nhiễm trùng phổi. Căn bệnh này có liên quan đến bệnh bạch cầu cấp nguyên bào tủy mãn tính và được cho là một loại ung thư máu hiếm gặp.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, ông Berlusconi không qua khỏi. 

Silvio Berlusconi, cựu thủ tướng Italy, qua đời - Bóng Đá

 Berlusconi qua đời ở tuổi 86.

Là một chính trị gia nhận được sự chú ý nhiều nhất ở Italy, ông Berlusconi cũng gắn liền với giai đoạn thành công nhất lịch sử AC Milan. Đội bóng này giành được 29 danh hiệu trong 31 năm dưới thời Berlusconi làm chủ tịch kiêm chủ sở hữu.

Berlusconi hào hoa bước vào khiến Serie A bớt già cỗi. Trong vòng hai thập kỷ, ông xây dựng đế chế khổng lồ của riêng mình, từ bất động sản, mở rộng sang truyền hình, báo chí, quảng cáo và bảo hiểm.

Berlusconi ở tuổi 50 đã đẩy Milan đi như một chiếc Ferrari trong lúc cả Châu Âu vẫn còn ậm ừ với chiếc FIAT. Đó không hề là một nhận xét quá đáng nếu nhìn lại những thay đổi dựa trên sự táo bạo, quyết liệt lẫn cả… khó hiểu của người đàn ông này.

Hơn 30 năm cùng Milan, ông đưa đội bóng từ vực sâu lên đỉnh cao, và lại xuống vực sâu thời điểm ra đi. Nhưng những niềm vui thì luôn nhiều hơn nỗi buồn, Milan của Berlusconi là Milan vĩ đại, đó là một sự thật không thể chối cãi.

Official: berlusconi - Bóng Đá

 Số danh hiệu của AC Milan dưới triều đại Berlusconi.

Tuy nhiên, Berlusconi cũng là một cái tên gây tranh cãi ở Italy. Không phải ngẫu nhiên người ta mệnh danh ông là "bố già" của bóng đá Italy nói riêng và chính trường của nước này nói chung.

Berlusconi vướng vào quá nhiều scandal từ ngày lên làm chủ tịch Rossoneri và thủ tướng Italy. Ông bị cáo buộc rửa tiền, tham nhũng và mọi người ghét ông cũng vì những bữa tiệc sex vô tận.

Sau khi bán Milan cho một doanh nhân Trung Quốc, Berlusconi tiếp quản AC Monza vào năm 2018 và giúp CLB này nhanh chóng trở lại Serie B năm 2020, sau 19 năm vắng bóng và lần đầu tiên thăng hạng lên Serie A vào năm 2022.

Trước khi thăng hạng, không có đội bóng Italy nào chơi nhiều mùa giải Serie B hơn AC Monza (40) mà không được góp mặt ở Serie A. Mùa giải vừa qua, AC Monza chơi xuất sắc và cán đích thứ 11 ở giải đấu số một Italy.

Berlusconi có kế hoạch biến AC Monza thành thế lực của bóng đá Italy. Nhưng khi giấc mơ còn dang dở, ông đã phải chia tay với thế giới này.

Dù cuộc đời và sự nghiệp vướng nhiều tranh cãi, không thể phủ nhận Berlusconi là một trong những ông chủ tâm huyết nhất và thành công nhất của làng túc cầu.

Tiểu Lam | 15:43 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục