SHB Đà Nẵng chuẩn bị cho mùa giải mới: Nhiều chông gai

15:53 Thứ hai 05/11/2012

So với chức vô địch cách đây 3 năm, con đường bảo vệ ngôi vô địch SHB.ĐN mùa này chông gai hơn hẳn. Bầu Hiển nay đã rút lui vào hậu trường, ''gà son" Merlo Gaston vẫn biệt tăm ở quê nhà. Chưa khi nào dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức cầm quân, đội chủ sân Chi Lăng lại có sự chuẩn bị im ắng như lúc này.

Nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ của SHB.ĐN ở mùa giải sắp tới sẽ không dễ dàng. Ảnh: VSI

Thời điểm cả làng bóng đá nội chịu tác động suy thoái kinh tế, SHB.ĐN cũng không phải là ''thành trì'' vững chắc trước cơn sóng dữ vừa qua. Đội bóng sông Hàn chịu tác động nhiều nhất từ việc bầu Hiển buộc phải thoái vốn khỏi CT CP TT SHB.ĐN, trước sức ép dư luận, VFF và VPF. Dù vẫn đứng danh là nhà tài trợ của SHB.ĐN, nhưng sự quan tâm, hỗ trợ từ bầu Hiển sẽ không còn ''đặc biệt'' như trước.

Bằng chứng là việc SHB.ĐN buộc phải tính chuyện xóa đội Trẻ SHB.ĐN khỏi giải hạng Nhất nếu không tìm được người chuyển giao trước thời hạn. Đội một đang chơi V-League cũng chưa biết có bao nhiêu tiền được tiêu mùa giải 2013, khi nhà tài trợ là ngân hàng SHB vẫn chưa thương thảo cùng UBND TP.Đà Nẵng về số tiền hỗ trợ đội bóng.

Không biết đó có phải thông tin đánh lạc hướng việc bầu Hiển vẫn nắm quyền quản lý SHB.ĐN hay không, nhưng sự chuẩn bị của đội bóng sông Hàn cũng khá trầm lắng trong một tháng tập trung đã qua. Chuyện bức thiết nhất là việc thử việc ngoại binh cũng không được thực hiện. Đã chính thức chia tay với bộ ba Timar-Nicolas-Nikolche, HLV Huỳnh Đức vẫn mong Vua phá lưới V-League 3 mùa trước đó là Merlo Gaston trở lại đội nhà. Nhưng từ chấn thương đầu gối ở trận gặp SG.XT đến nay, tiền đạo người Argentina mất liên lạc hoàn toàn với SHB.ĐN, cho dù lãnh đạo SHB.ĐN đã khẩn khoản mời Merlo trở lại Việt Nam.

Việc thử ngoại binh cũng chưa được xúc tiến, dù giữa tháng 11 này, SHB.ĐN sẽ hành quân vào Bình Dương dự Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup).Trao đổi cùng TT&VH, HLV Lê Huỳnh Đức thẳng thắng thừa nhận: ''Hiện nay SHB.ĐN cũng chưa rõ kinh phí chuẩn bị mùa giải 2013 được bao nhiêu. Chưa kể khó khăn chung, V-League 2013 cũng chưa biết khi nào diễn ra. Chúng tôi còn chờ xem năm nay sẽ xiết chặt lại việc dùng ngoại binh thế nào, rồi mới thử việc hay ký hết HĐ, chứ lỡ ký rồi mà lại bị xiết chặt lại thì mất oan tiền chứ đâu có đùa''.

Do 4 ngoại binh đã chia tay, cùng 5 trụ cột bận lên ĐTQG (Thanh Bình, Phước Vĩnh, Thanh Hưng, Nguyên Sa, Quốc Anh), HLV Huỳnh Đức đã đôn số cầu thủ từ đội Trẻ SHB.ĐN lẫn U21 SHB.ĐN lên tập trung. Dù đã có gần một tháng nhồi thể lực ở biển Mỹ Khê, HLV Huỳnh Đức vẫn chỉ cho học trò tập cầm chừng chờ xem V-League năm nay tổ chức sớm hay muộn. Mãi đến ngày 3/11, SHB.ĐN mới đón 3 cầu thủ thử việc đầu tiên xuất hiện ở đại bản doanh Tuyên Sơn. Nếu trung vệ Minh Thông là cái tên không quá xa lạ, khi cầu thủ có lối đá cực rắn này từng lưu lạc chơi cho STN.Quảng Ngãi, QNK.Quảng Nam, HA.GL hay ĐT.LA ở mùa giải vừa rồi, thì mọi sự tập trung hướng về 2 ngoại binh thử việc được giới thiệu là đã chơi tại giải VĐQG Indonesia mùa giải trước.

Nếu tiền vệ người Đức Alex chưa để lại nhiều dấu ấn, thì chân sút người Argentina đã để lại ấn tượng với chiều cao gần 1m90 và lối đá khá kỹ thuật và đa dạng. Đánh giá từ các cầu thủ SHB.ĐN về trung phong người Argentina mới khá triển vọng, nhưng còn lâu mới so sánh được với sự máu lửa, cái duyên ghi bàn mà Merlo Gaston từng sở hữu. Cho cả bộ ba cầu thủ này thử việc ở sân Chi Lăng, chưa chắc được giữ lại khi họ chưa phải là những cầu thủ thực sự đặc biệt trong mắt HLV Huỳnh Đức.

Có lẽ việc cho 3 cầu thủ này thử việc cũng tạo thêm sự tươi mới, cạnh tranh cho SHB.ĐN, sau hình ảnh có phần im lặng sau một tháng tập trung trở lại. Nếu so sánh hình ảnh SHB.ĐN chuẩn bị bảo vệ ngôi vương cách đây 3 mùa giải, sân Chi Lăng không còn ''vượng'' như trước. Nó bắt nguồn sự sa sút của bóng đá nội, lẫn sự tác động từ phía sau hậu trường đội bóng, nên không khí quanh đội SHB.ĐN không còn hào hứng như trước.

SHB.ĐN dù sao vẫn chịu ảnh hưởng từ sự ra đi của bầu Hiển, về tiền bạc lẫn tình cảm, nên phản ứng uể oải gần đây cũng là lẽ bình thường. Chỉ có điều cái chất địa phương ở SHB.ĐN vẫn còn đậm nét, chưa kể dàn cầu thủ trong tay với Minh Phương, Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa, Ngọc Thanh, Thanh Bình, Phước Vĩnh... vẫn là mơ ước của nhiều đối thủ còn lại. Dù bị hao tổn nguyên khí không ít trước mùa giải năm nay. SHB.ĐN vẫn là ứng viên số một cho ngôi vô địch, bất luận họ vắng mặt bầu Hiển trên khán đài hay Merlo Gaston so với những mùa giải trước.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục