Serie A: Mùa hè sôi động

09:38 Thứ hai 15/07/2013

Những mùa vừa qua Serie A đang rơi vào khủng hoảng cả về chất lượng giải đấu lẫn vấn đề tài chính, tuy nhiên, khác với không khí yên ắng mọi năm, giải đấu hàng đầu nước Ý đang trải qua một mùa hè cực kì sôi động trên thị trường chuyển nhượng, những đội bóng lớn của Italia đang có những thay đổi lớn lao, có lẽ họ đang sẵn sàng bắt đầu cho một quá trình phục hưng.

Thương vụ đình đám nhất tại Serie A lúc này là một bản hợp đồng theo chiều hướng ra đi - Cavani của Napoli, tuy nhiên với tham vọng lật đổ Juventus ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Napoli của Benitez đã được khởi động từ trước đó, dù có thể sẽ không còn chân sút chủ lực người Uruguay. Đến thời điểm này đã có 6 bản hợp đồng lớn nhỏ cập bến Stadio San Paolo, trong đó có cái tên đáng chú ý như Callejón tiền đạo của Real Madrid, thủ môn Rafael, hay Dries Mertens của PSV. Những tham vọng của đội bóng vùng Naples đang được thể hiện khá rõ trên thị trường chuyển nhượng.

Với đội hình đồng đều và chất lượng Juventus đang hướng đến cú ăn 3 Scudetto liên tiếp. Ảnh: Internet.

Với mục tiêu giành Scudetto lần thứ 3 liên tiếp, Antonio Conte cùng BLĐ Juventus cũng đang trải qua mùa hè hết sức bận rộn. Mùa vừa qua, Juve cũng thi đấu không thật sự tốt ở Champions League, và đó cũng là một lí do cho những thay đổi lớn về nhân sự của “Lão bà thành Turin”.

Ngay sau khi thị trường chuyển nhượng mở cửa họ đã nhanh tay đưa về hai tiền đạo là Carlos Tevez và Llorente, đây sẽ là cặp tiền đạo lý tưởng của Juve. Hai cái tên mới nhất được đưa về Juventus Arena là Peluso và Ogbonna. Tuy nhiên, Juve hứa hẹn sẽ còn thay đổi sâu rộng hơn nữa sau khi giải quyết được kho hàng tồn Marone, Matri, Martinez, Quagliarella,… và HLV Conte đang sốt sắng đưa về một số ngôi sao khi mà tham vọng lật đổ của Napoli đang lớn dần đe dọa đội bóng thành Turin.

Khác với hai đội bóng trên, Milan đang đứng trước một cuộc chia tay sâu rộng. Ambrosini, Flamini, Bojan, Yepes, Luca Ghiringhelli, Taiwo đã rời đội, trong khi những mục tiêu mà họ theo đuổi như Honda vẫn chưa đâu vào đâu, cái tên duy nhất cho đến lúc này cập bến Milan là tiền vệ Andrea Poli của Sampdoria.

Inter đang có những thay đổi sâu rộng, và người vừa ngồi vào chiếc ghế nóng tại Giuseppe Meazza là Walter Mazzarri đang bắt đầu công việc của mình bằng những bản hợp đồng mới, trải đều trên các tuyến như thủ môn Samir Handanoviç, hậu vệ Luca Caldirola, Hugo Armando Campagnaro, tiền vệ D. Laxalt, tiền đạo Icardi Rivero, Ishak Belfodil, và cùng với đó là sự ra đi của một số cầu thủ như Antonio Cassano, Luca Caldirola.

Fiorentina có lẽ là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc này, đến hiện tại đội bóng xứ Tuscany đã thực hiện thành công 17 phiên giao dịch trên thị trường chuyển nhượng, và một số tên tuổi lớn được đưa về phải kể đến Mario Gomez từ Bayern, Ambrosini từ AC Milan, Joaquín từ Malaga…đội bóng đứng thư tư trên bảng xếp hạng mùa giải trước đang thực sự có một mùa hè nhiều thay đổi.

Đó là những đội bóng thuộc nhóm dẫn đầu, còn những đội bóng hướng đến mục tiêu trụ hạng như Genoa, Altalanta, Torino cũng đang có sự chuẩn bị chu đáo cho mùa giải mới bằng những mục tiêu phù hợp.

Đã từ lâu lắm rồi người ta mới thấy Serie A thực sự sôi động trên thị trường chuyển nhượng như vậy, những đội bóng thường xuyên xuất siêu mỗi khi thị trường mở cửa nay cũng đã chịu khó mua sắm. Giải đấu nước Ý đang trong giai đoạn thay đổi để trở lại, và mùa giải tới hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị.
Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục