Serie A khai mạc gần kề: Sắc tím nổi loạn ở Florence

15:05 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã chính thức mượn được Marko Marin từ Chelsea, đội bóng áo Tím thành Florence cổ kính cũng đã sẵn sàng chia tay chiếc Ferrari ở hành lang cánh phải Juan Cuadrado khi mà sự quan tâm từ hai gã khổng lồ Barcelona và Manchester United là rất ráo riết và trên hết là ý muốn ra đi của tuyển thủ Colombia. Điều này cũng dễ hiểu khi tầm vóc của 2 đại gia nói trên là lớn hơn Fiorentina rất nhiều.

Ban lãnh đạo của The Viola cũng như Vincenzo Montella dù không muốn nhưng nếu bán đi Cuadrado thì sẽ thu về một khoản tiền khổng lồ đủ để bổ sung thêm vài cầu thủ chất lượng và làm dày thêm đội hình để chinh chiến ở 3 đấu trường mà họ tham dự. Hiện tại Fio đã có được chú sóc nhỏ đến từ Đức – Marko Marin, vài năm trước Marin nổi lên như một trong những tài năng sáng giá bậc nhất Bundesliga khi tỏa sáng trong màu áo Werder Bremen và năm 2012 được Chelsea mang về nhưng không được Rafael Benitez cũng như Mourinho trọng dụng. Anh được cho Sevilla mượn và bây giờ Marko lại khoác trên mình chiếc áo tím của Fiorentina, rõ ràng đây là một thương vụ đáng chú ý và người hâm mộ đang mong chờ môi trường Serie A sẽ làm sống lại tên tuổi của Marin.

Fiorentina hứa hẹn một mùa giải đầy khởi sắc sau loạt trận giao hữu rất thành công. Ảnh: Internet

Hàng công của The Viola mùa giải mới sẽ có 3 chân sút chủ lực là Mario Gomez, Giusepe Rossi và tài năng trẻ đến từ Senegal – Khouma Babacar. Sau một thời gian cho mượn ở các câu lạc bộ hạng dưới như Padova và Modena thì năm nay Montella quyết định triệu hồi chân sút 21 tuổi – đã ghi được 20 bàn trong 35 trận cho Modena mùa giải trước để cạnh tranh và chia sẻ gánh nặng ghi bàn với 2 đàn anh trên hàng công và ở trận giao hữu gần nhất với Betis Babacar đã có cho mình một bàn thắng và góp phần tích cực vào lối chơi chung của toàn đội.

Qua những trận giao hữu rất thành công vừa qua, Fio đã giành chiến thắng 4 trong 5 trận gần nhất trước những đối thủ có tên tuổi và chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn. Vincenzo Montella chủ yếu áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-3-2 thiên về tấn công với cặp tiền đạo chủ lực là Gomez và Rossi. Cả 2 đều không tham dự World Cup vì những lý do khác nhau nhưng đó cũng là cái lợi cho Fio khi họ đang tỏa sáng rực rỡ và phối hợp vô cùng ăn ý và cùng có những bàn thắng cho riêng mình, tiêu biểu là Rossi, sau chấn thương Anh đã trở lại mạnh mẽ và giữ được bản năng sát thủ của mình với 2 bàn thắng đầy tinh tế và nghệ thuật vào lưới của Palmeiras và Malaga.

Hỗ trợ cho hàng công sẽ là Marin, Ilicic, Valero, Joaquin, Vargas, Bakic ở hàng tiền vệ mà đáng chú ý nhất là Vargas, Ilicic và Valero. Borja Valero là ông chủ ở tuyến giữa của Fio, Anh điều tiết trận đấu một cách nhịp nhàng với kỹ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện và cái chân phải cực kỳ khéo léo và nhạy cảm thường xuyên tung ra những đường chọc khe chết người cho các tiền đạo. Bên cạnh Bojar Valero là Ilicic và Vargas, khác với nhạc trưởng Valero thì Josip Ilicic và El loco đều thuận chân trái. Tuyển thủ người Slovenia có một cái chân trái rất dẻo và khả năng dứt điểm của một tiền đạo. Anh cũng là người thực hiện những quả phạt trực tiếp từ ngoài vòng 16m50 để mang lại những bàn thắng thì Vargas lại hoàn toàn trái ngược, Anh thường xuyên có những bàn thắng với những cú sút mạnh như búa bổ bên ngoài vòng cấm, thi đấu mạnh mẽ và đa năng, tuyển thủ Peru có thể đảm đương mọi vị trí bên hành lang trái kể cả tiền đạo khi cần thiết.

Đó là những nhân tố nổi bật trên hàng công, bên cạnh đó những cái tên kỳ cựu mà người hâm mộ đã quen mặt như Pasqual, Joaquin Sanchez, David Pizzaro, Alberto Aquilani, Gonzalo Rodriguez hay những người đang trong độ chín của sự nghiệp như Thủ môn Neto, tiền vệ Matias hậu vệ Tomovic, Facundo Roncaglia. Tất cả sẽ làm nên một Fio rực lửa trong mùa giải mới dưới bàn tay thao lược của Tiểu phi cơ Montella.

Người hâm mộ sẽ chờ đợi ở Fio – một ứng cử viên thực thụ cho Scudetto chứ không phải là một kẻ ngáng đường khó chịu như những mùa giải vừa qua, liệu màu Tím có nổi lên phủ kín bầu trời Serie A nhưng những chiều hoàng hôn đẹp như tranh vẽ ở Florence, chúng ta hãy cùng chờ đợi và hi vọng.

(Bạn đọc Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục