Serie A điêu đứng khi 'Luật Beckham' mãn hạn

11:40 Thứ hai 01/01/2024

TinTheThao.com.vn'Luật Beckham' đã bị bãi bỏ ở bóng đá Italy, khiến những cầu thủ thu nhập cao của Serie A cảm thấy thất vọng.

"Luật Beckham", hay còn được biết tới là "Nghị định Crescita", cho phép cầu thủ nước ngoài có thu nhập cao ở Italy được giảm 50% trên hóa đơn thuế. Luật này được cho là một "miếng bánh béo bở" thu hút các siêu sao quốc tế đến Serie A chơi bóng.

Tuy nhiên, quy định này đã bị bãi bỏ sau các cuộc thảo luận tại Hội đồng Bộ trưởng Italy. Sự thay đổi này được xem như cú sốc lớn đối với các CLB hàng đầu ở Serie A, những đội đã chỉ trích đề xuất hủy bỏ thỏa thuận trong những tháng gần đây.

Vào tháng 11/2023, Giám đốc điều hành AC Milan, Giorgio Furlani cho biết: “Việc ngăn chặn lợi ích của 'Nghị định Crescita' sẽ là sự hủy diệt của bóng đá Italy".

Serie A điêu đứng khi 'Luật Beckham' mãn hạn - Bóng Đá

David Beckham từng có khoảng thời gian ngắn chơi bóng tại Ý.

Trong khi Chủ tịch Lazio, Claudio Lotito nói thêm: “Chính phủ sẽ nhận ra sai lầm của họ. Nếu bạn thu hút người nước ngoài nộp thuế ở Ý, sẽ tốt hơn một người không đến và không trả gì, phải không? Giải đấu của chúng ta sẽ mất tính cạnh tranh!".

Nghị định về thuế được đặt tên là "Luật Beckham", cho phép những cầu thủ nước ngoài có thu nhập cao chỉ phải trả 24% thuế thu nhập trong 6 năm đầu tiên họ.

David Beckham từng có tổng thời gian một năm chơi bóng tại Serie A, trong màu áo AC Milan. Cựu danh thủ người Anh đóng góp 2 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân cho "Rossoneri" trên mọi đấu trường.

Minh Đức | 11:10 01/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục