Serie A đêm qua: “Cửa trên” bứt tốc!

08:22 Thứ hai 09/01/2012

Cú vấp ngã đau đớn của Lazio đêm thứ Bảy là dịp may để Udinese, Milan và Juve tách tốp. Họ đã không bỏ lỡ cơ hội bằng những thắng lợi dễ dàng, trong ngày thi đấu mà tất cả các đội “cửa trên” đều thắng.

Trong trận đấu sớm nhất chiều Chủ nhật, Udinese đã không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp Cesena tới 4-1, trong bối cảnh đội khách chỉ còn chơi với 10 người trong 30 phút cuối (Lauro bị thẻ đỏ). Tuy nhiên, Cesena cũng được an ủi khi pha lập công mang tính danh dự của Eder lại chính là bàn thắng thứ 400 ở Serie A từ đầu mùa.

Milan (áo trắng) giành chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Atalanta

Thắng lợi trước Cesena giúp Udinese tạm leo lên ngôi đầu bảng, nhưng họ chỉ giữ được vị trí đáng mơ ước đó trong vòng hơn 2 tiếng trước khi Juve và Milan ra sân. Trong trận derby nhỏ của vùng Lombardia, Milan đã gặp một số khó khăn trước sự chống trả quyết liệt của Atalanta. Sau bàn mở tỉ số của Ibra từ chấm penalty, Atalanta đã cố gắng lấy lại thế trận và tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm. Tiêu biểu nhất là cú sút dội cột của Denis trước khung thành bỏ trống ở phút 58.

Việc không tìm được bàn gỡ trong thời gian đá “bốc” nhất đã khiến Atalanta phải trả giá ở phút 82. Ibra xử lý bóng kỹ thuật trước khi căng ngang cho Boateng dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần, bóng dội xà trước khi nằm gọn trong lưới. Sau đó, thủ môn Consigli còn thêm 1 lần phải trổ tài sau cú sút chân trái rất căng ở góc hẹp của Ibra. Tỉ số 2-0 là đủ để Milan tiếp tục duy trì cuộc đua song mã cùng Juve. Trên thành phố quê hương Lecce của HLV Conte, Juve cũng giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Matri sau cú đánh đầu cận thành. Sau đó, Juve đã rất chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo vệ vững chắc thành quả.

Trên sân Silvio Piola, Fiorentina đã lần đầu tiên ở mùa này được hát khúc khải hoàn trên đất khách khi đánh bại Novara tới 3-0. Điều đáng chú ý là họ có kết quả tích cực này ngay sau khi chân sút Gilardino dứt áo ra đi. Cú đúp của Jovetic và bàn thắng của tiền vệ đội trưởng Montolivo giúp đội quân của HLV Delio Rossi giành trọn 3 điểm và leo 5 bậc lên thứ 9.

Roma cũng mở đầu năm mới bằng 3 điểm trọn vẹn trước Chievo. 2 cú sút penalty dứt khoát của Totti đã giúp Roma nhấn chìm đội khách có hàng thủ rất mạnh. Thất bại của Lazio trước Siena hôm thứ Bảy khiến cục diện tốp phía sau khá khó lường, khi Inter và Roma đều đã áp sát Lazio với khoảng cách chỉ còn là 1 và 3 điểm.

Sân Sant’Elia của Cagliari cuối cùng cũng được giải cơn hạn bàn thắng khi đội chủ nhà đè bẹp Genoa-thiếu-Palacio tới 3-0. 6/8 trận sân nhà trước đó, Cagliari đã không thể chọc thủng lưới đội khách. Đây cũng là thắng lợi thứ 2/12 trận liên tiếp của đội bóng đảo Sardegna.

Huy Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục