Serie A: Bất bại để làm gì?

08:21 Chủ nhật 11/03/2012

Juventus vẫn đang bất bại tại Serie A mùa này, nhưng câu hỏi đặt ra: họ bất bại để làm gì nếu như thành tích ấy không mang lại một hiệu quả thiết thực nào ngoài những con số thống kê? Trong 6 trận gần nhất, Juve đã 5 lần phải chia điểm. Thực tế là trong 6 trận ấy, họ chỉ cần thắng 3 trận, thua cả 3 trận còn lại là đã có 9 điểm, tức là nhiều hơn cái sự “bất bại” 1 điểm.

Nếu chưa chịu bỏ ngay thành tích “dĩ hòa vi quý” như thời gian qua, thầy trò HLV Antonio Conte có thể sẽ bị AC Milan bỏ xa hơn nữa.

Arturo Vidal (phải) có thể được trưng dụng cho vị trí trung vệ.

Nhìn lại bảng xếp hạng (BXH) hồi tháng 2 sẽ thấy những trận hòa của Juve tai hại đến mức nào. Ngày ấy họ đang dẫn đầu BXH với 2 điểm cách biệt, lại thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Vậy mà bây giờ, khi số trận đá ngang bằng với trận… hòa Bologna 1-1 hôm thứ tư, Juve lại để Milan gác lại 2 điểm. Hơn lúc nào hết, Juve cần phải tìm lại thói quen chiến thắng, khởi đầu với chuyến làm khách trên sân Genoa đêm nay. Thử thách dành cho “lão phu nhân” là không nhỏ khi Juve mất cả cặp trung vệ Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli vì chấn thương trong khi Leonardo Bonucci lại bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ trận gặp Bologna.

HLV Conte, cũng bị truất quyền chỉ đạo trong trận ấy, sẽ phải tìm ra một người đá cặp tin cậy với Martin Caceres, người mới chỉ đá trung vệ lần đầu tiên hôm thứ tư. Có thể Conte sẽ dời tiền vệ phòng ngự người Chilê Arturo Vidal xuống. Ở đội tuyển, thỉnh thoảng Vidal cũng đá ở vị trí này khi cần.

Nhưng vấn đề của Juve, trớ trêu thay, lại không phải là hàng phòng ngự. Cho đến nay, Juve chỉ mới phải vào lưới nhặt bóng có 17 lần sau 26 trận, là hàng thủ tốt nhất Serie A. Sở dĩ họ hòa quá nhiều là do các chân sút gặp vấn đề trong việc đưa bóng vào lưới đối phương. Hôm thứ tư chân sút người Montenegro Mirko Vucinic có tên trên bảng tỷ số, nhưng đó mới là bàn thứ 4 của anh trong mùa. Đó không phải là thành tích mà người ta kỳ vọng ở một tiền đạo có giá chuyển nhượng 15 triệu EUR và đã chơi rất tốt trong màu áo AS Roma.

Marco Borriello, được mượn từ Roma để chia lửa với Vucinic, cũng không gây được ấn tượng. Trong khi đó Conte thản nhiên cho chân sút số 1 Alessandro Matri (10 bàn) ngồi dự bị trận hòa Bologna. Conte nói: “Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng và cần phải tiếp tục như vậy. Borriello là cầu thủ có thể lực tốt, anh ấy sẽ giúp chúng ta khống chế những đường bóng bổng và mở ra những khoảng trống trong tấn công. Đội ngũ hiện nay đã ra sức quá nhiều, tôi cần phải xoay vòng để giữ sức cho mọi người”. Genoa, đối thủ của Juve đêm nay, hiện đứng thứ 14. Họ đã hòa 2-2 trong 2 trận gần nhất và tiếp tục chứng tỏ mình là đội bóng “thời tiết”. Họ từng đánh bại Lazio và Napoli cùng với tỷ số 3-2 nhưng lại thua lãng nhách 0-1 trước Chievo. Nếu không hạ được Genoa, Juve coi chừng vị trí nhì bảng của mình cũng sẽ bị Lazio, hiện kém họ 4 điểm, đe dọa.

Yên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục