Serena rút khỏi US Open 2021

00:05 Thứ năm 26/08/2021 | 7

Ngôi sao quần vợt người Mỹ quyết định không tham dự giải Grand Slam trên sân nhà do chấn thương gân kheo vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và nghe lời khuyên của các bác sĩ, đội ngũ y tế, tôi quyết định rút khỏi US Open để cơ thể lành hẳn khỏi vết rách gân kheo. New York là một trong những địa điểm thi đấu yêu thích của tôi. Tôi nhớ người hâm mộ, và sẽ cổ vũ mọi người từ xa", Serena Williams thông báo trên trang cá nhân.

Serena, từng 6 lần giành chức vô địch tại Flushing Meadows, đã có một mùa giải với đầy chấn thương. Cô phải tập tễnh rời trận đấu đầu tiên tại Wimbledon trong nước mắt vì chấn thương sau cú trượt chân. Ở mùa giải 2021, Serena vào đến bán kết Australian Open và vòng 4 Pháp Mở rộng.

Serena-Williams-01

Serena có một năm đáng quên.

Tay vợt 39 tuổi trước đó quyết định bỏ qua Olympic Tokyo và Cincinnati Masters, để chuẩn bị cho US Open, giải đấu cô hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp.

Serena, sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng tới, từng vào đến bán kết US Open 2020 sau khi hai năm liên tiếp giành ngôi á quân trước đó. Lần gần nhất cô vô địch US Open là năm 2014. Kể từ sau danh hiệu Australian Open 2017 và hạ sinh cô con gái Olympia, Serena chưa giành thêm Grand Slam nào.

Serena là tên tuổi mới nhất rút khỏi giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Trước đó, đương kim vô địch nội dung nam Dominic Thiem tuyên bố không tham dự vì chấn thương. Rafael Nadal và Roger Federer cũng không góp mặt với lý do tương tự.

US Open 2021 khởi tranh từ 30/8, với tổng tiền thưởng lên tới 57,5 triệu USD, trong đó nhà vô địch nội dung đánh đơn nhận 2,5 triệu USD.

Duy Minh - Zing.vn | 20:59 25/08/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục