SEA Games 30 ngày 05/12: Hân hoan bơi lội, quần vợt, Bóng đá hưởng trọn niềm vui

22:44 Thứ năm 05/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhờ thành công của bơi lội, pencak silat, đấu kiếm đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sau chủ nhà Philippines sau ngày thi đấu 05/12 tại SEA Games 30.

Huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về Trần Thị Thêm ở bộ môn Pencak Silat. Đại diện Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 5-0 trước đối thủ người Indonesia Jeni Elvis để đứng trên bục cao nhất hạng cân đối kháng 55kg nữ. Đây cũng là chiếc HCV đầu tiên của môn Pencak Silat ở SEA Games lần này.

Không chính thức có vàng trong ngày thi đấu hôm nay nhưng quần vợt cũng khiến người hâm mộ banh nỉ nước nhà hân hoan khi lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta thống trị nội dung đơn nam với 2 vận động viên vào chung kết là Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn (đều cùng thắng trước các tay vợt chủ nhà Philippines). Như vậy, quần vợt Việt Nam đã chắc chắn giành trọn HCV và HCB ở nội dung này.

Huy-Hoang-01

 Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games ở nội dung 1500m nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Phải đến gần cuối buổi chiều chiếc HCV thứ 2 trong ngày thi đấu hôm nay mới đến với đoàn thể thao Việt Nam. Ở chung kết nội dung kiếm 3 cạnh nam, Nguyễn Tiến Nhật đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Malaysia Koh I Jie với tỷ số chênh lệch 15-5.

Tuy nhiên, sự chú ý đặc biệt trong ngày hôm nay ngoài các trận thi đấu bóng đá còn đến từ những nội dung chung kết bộ môn bơi lội vào chiều tối. Nguyễn Huy Hoàng đã có phần thi cực kỳ xuất sắc, phá sâu kỷ lục SEA Games 14 phút 58 giây 14 (kỷ lục cũ là 15 phút 20 giây 10 cũng của chính Huy Hoàng) để giành chiếc HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

Một chút tiếc nuối khi Nguyễn Thị Ánh Viên đã không thể chiến thắng ở nội dung 50m ngửa nữ (về nhì, giành HCB) và 200m ếch nữ (về chót lượt bơi chung kết). Đáng tiếc nhất là niềm hy vọng vàng ở nội dung 200m ếch nữ Vũ Thị Phương Anh không thể vượt qua vòng loại vì phạm quy lúc xuất phát.

Tran-Hung-Nguyen-03

Trần Hưng Nguyên giành HCV ngay lần đầu dự SEA Games. Ảnh: Hiển Vinh.

Nhưng những tiếc nuối cũng được xoa dịu phần nào khi kình ngư Trần Hưng Nguyên giành chiếc HCV nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nam với thành tích 2 phút 2 giây 56. Đáng nói đây không phải là sở trường của kình ngư mới chỉ 16 tuổi, mục tiêu mà ban huấn luyện nhắm đến cho VĐV lần đầu tham dự SEA Games này là ở cự ly 400m hỗn hợp. Ngoài 2 chiếc HCV của Nguyễn Huy Hoàng và Trần Hưng Nguyên cùng chiếc HCB của Ánh Viên thì bơi lội Việt Nam còn có chiếc HCĐ do công của Nguyễn Hữu Kim Sơn nội dung 1500m tự do nam.

U22-VN-Thai-01

U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Hiển Vinh.

Cũng trong ngày thi đấu 05/12, bóng đá nam và nữ Việt Nam đều có những trận đấu quan trọng. U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Thái Lan sau khi bất ngờ bị dẫn trước 2 bàn ngay sau 11 phút đầu trận. Tuy nhiên bằng những điều chỉnh hợp lý cùng sự tỏa sáng của Tiến Linh bằng 1 cú đúp thì các học trò của HLV Park Hang-seo mới bảo vệ được ngôi nhất bảng B của mình tại SEA Games 30 với thành tích bất bại ở vòng bảng, qua đó nghiễm nhiên giành quyền vào bán kết với tư cách số 1 gặp đối thủ Campuchia.

Khép lại ngày thi đấu hôm nay là chiến thắng thuyết phục 2-0 của tuyển nữ Việt Nam trước đội chủ nhà Philippines ở bán kết môn bóng đá nữ. Cả 2 bàn thắng của Việt Nam đều diễn ra ở hiệp 2 do công của Thái Thị Thảo và Tuyết Dung. Đối thủ của chúng ta trong trận đấu cuối cùng sẽ là kình địch Thái Lan, 2 đội trước đó đã hòa nhau 1-1 ở vòng bảng.

Với 4 HCV trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sau chủ nhà Philippines. Indonesia đứng thứ 3 với ít hơn 4 HCV nhưng đại diện xứ vạn đảo đang chịu sức ép quyết liệt đến từ Singapore với chỉ 1 HCV kém hơn. Bất ngờ lớn nhất cho đến thời điểm này có lẽ là đoàn Thái Lan khi họ mới chỉ giành được 16 HCV và đứng thứ 6. Thể thao Xứ sở chùa Vàng sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều mới mong đạt mục tiêu 102 HCV tại kỳ đại hội lần này.

Những VĐV Việt Nam có huy chương trong ngày 05/12:

- HCV (4): Trần Thị Thêm (Pencak silat), Nguyễn Tiến Nhật (Đấu kiếm), Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội).

- HCB (3): Nguyễn Đình Tuấn (Pencak silat), Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi lội), Nguyễn Tấn Công (Judo).

- HCĐ (6): Phạm Thị Tươi (Pencak silat), Nguyễn Ngọc Toản (pencak silat), Lý Mỹ Văn, Lý Ngọc Tài và Ngô Ron (Bi sắt), Nguyễn Phước Đến (Đấu kiếm), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi lội), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo).

SEA-Games-BXH-02

 Bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu 05/12.

Nam Thành | 21:45 05/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục