SEA Games 30 ngày 04/12: Bơi lội ra quân thuận lợi, Đinh Phương Thành lập cú đúp vàng

20:31 Thứ tư 04/12/2019

TinTheThao.com.vnKhông có mưa vàng nhưng nhìn theo hướng tích cực, hôm nay vẫn là ngày thi đấu thành công của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Buổi sáng niềm vui liên tiếp đến với người hâm mộ quần vợt Việt Nam khi lần lượt Daniel Nguyễn, Lý Hoàng Nam Savanna Lý Nguyễn đều có những chiến thắng thuyết phục để bước vào vòng tiếp theo. Trong đó tay vợt Việt Kiều Savanna Lý Nguyễn đã giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nữ. Hoàng Nam cũng vượt qua đối thủ người Singapore, Hao Yuan Ng 2-0 (6-2, 6-3) ở tứ kết để vào top 4 người mạnh nhất.

Quan-Vot-SEA-Games-06

Các tay vợt Việt Nam đang có phong độ tốt tại SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Dù vậy phải đầu giờ chiều những chiếc huy chương đầu tiên trong ngày hôm nay mới đến tay đoàn thể thao Việt Nam. Nguyễn Thị Vân giành chiếc HCB cử tạ hạng cân 71kg nữ với thành tích tổng cử 214kg (92kg cử giật, 122kg cử đẩy) kém HCV Kristel Macrohon 2kg. Đáng nói VĐV chủ nhà đã đứng trên bục cao nhất sau loạt tranh cãi về hành vi "bẻ còi" của tổ trọng tài.

Sau nhiều nuối tiếc ở các bộ môn cử tạ, thể dục dụng cụ, cuối cùng thì chiếc HCV đầu tiên trong ngày thi đấu chính thức thứ tư của SEA Games 30 đã đến với đoàn thể thao Việt Nam theo cách ngọt ngào nhất. Nguyễn Huy Hoàng có phần thi chung kết 400m tự do nam xuất sắc với thành tích 3 phút 49 giây 08, phá kỷ lục đại hội, để đoạt tấm huy chương vàng nội dung này. HCB thuộc về kình ngư Welson Sim của Malaysia. Trong khi đại diện Việt Nam khác ở nội dung này là Nguyễn Hữu Kim Sơn chỉ về thứ 5 với thành tích 3 phút 53 giây 57.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên của bộ môn bơi lội, niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng có 2 nội dung chung kết. Sau khi về thứ 7 ở nội dung không phải sở trường là 200m bướm nữ, Kình Ngư sinh năm 1996 đã không phụ lòng người hâm mộ với chiếc HCV nội dung 200m hỗn hợp nữ với thời gian 2 phút 15 giây 51 dù vẫn còn kém xa với kỷ lục của chính cô ở SEA Games 2015 tại Singapore. Bơi lội trong ngày thi đấu hôm nay còn có các huy chương bạc của Phạm Thanh Bảo (100m ếch nam), Lê Nguyễn Paul (100m ngửa nam) và đội bơi tiếp sức nam (4x200m tự do nam). Trong khi đó dù chỉ là chiếc HCĐ nội dung 200m bướm nữ nhưng Lê Thị Mỹ Thảo đã cho thấy tiềm năng to lớn của bản thân.

Phuong-Thanh-15

Đinh Phương Thành lập công lớn trong ngày thi đấu 04/12. Ảnh: Hiển Vinh.

Lập công lớn nhất trong ngày thi đấu hôm nay là Đinh Phương Thành của bộ môn thể dục dụng cụ. Tài năng sinh năm 1995 này đã xuất sắc giành cú đúp vàng ở hai nội dung xà đơn và xà kép với các màn trình diễn đầy thuyết phục. Đáng nói hơn cả 2 lần giành vàng của Phương Thành đều sau khi vượt qua nhà vô địch thế giới của chủ nhà Philippines Carlos Edriel Yulo.

Tuyển bóng rổ nam Việt Nam cũng có ngày ra quân thuận lợi ở nội dung bóng rổ 5x5 với chiến thắng 131-52 trước Myanmar.

Với 4 chiếc HCB, 5 HCB và 9 HCĐ trong ngày thi đấu 04/12, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng sau chủ nhà Philippines. Malaysia xếp thứ 3 nhưng thứ hạng của họ đã phải chịu áp lực lớn từ Singapore khi các môn thế mạnh của đảo quốc sư tử bắt đầu vào những nội dung chung kết.

Danh sách VĐV giành huy chương ngày 4/12

HCV (4)

Nguyễn Huy Hoàng (bơi, 400m tự do nam)

Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ, xà kép)

Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, 200m hỗn hợp cá nhân nữ)

Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ, xà đơn)

HCB (5)

Nguyễn Thị Vân (cử tạ, 71 kg nữ)

Phạm Tuấn Anh (cử tạ, 73 kg nam)

Phạm Thanh Bảo (bơi, 100m ếch nam)

Lê Nguyễn Paul (bơi, 100m ngửa nam)

Đội bơi 4x200m tự do nam

HCĐ (9)

Nguyễn Thị Như Hoa (đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nữ)

Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, nhảy chống nam)

Huỳnh Hà Hữu Hiếu - Trần Thị Lụa ( muay, quyền đôi nữ)

Đỗ Thị Vân Anh (thể dục dụng cụ, cầu thăng bằng)

Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, xà kép)

Lê Thị Mỹ Thảo (bơi, 200m bướm nữ)

Trần Đoàn Quỳnh Nam (thể dục dụng cụ, thảm tự do nữ)

Nguyễn Trần Duy Nhất - Nguyễn Nhất Quyền (muay, quyền đôi nam)

Trần Phương Nga - Nguyễn Thị Bảo Ngọc (Judo, biểu diễn đôi nữ)

Nam Thành | 19:45 04/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục