Sau hơn 1 mùa, 'hàng hớ' của Man Utd hóa thành 'hàng hot'

22:44 Chủ nhật 19/05/2013

Từng được xem là một trong những 'món hàng' hớ nhất mà Sir Alex đưa về sân Old Trafford song chỉ sau hơn một mùa giải khoác áo Hannover, tiền đạo Mame Biram Diouf lại đang khiến Quỷ Đỏ tiếc ngẩn tiếc ngơ.

Gia nhập Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2010, Mame Diouf được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn tại Old Trafford trong tương lai. Tuy nhiên, sự bất đồng ngôn ngữ và những khó khăn trong việc hòa nhập với cuộc sống tại thành Manchester đã khiến chân sút người Senegal không chứng tỏ được phong độ ghi bàn ấn tượng mà anh từng thể hiện trong màu áo Molde (Na Uy) trước đó. Sau khi bị đẩy xuống đội trẻ và chuyển sang chơi bóng cho Blackburn theo bản hợp đồng cho mượn, tiền đạo 25 tuổi này quyết định ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới.

Tiền đạo từng bị Man Utd hắt hủi, Mame Diouf

Hannover đã giang tay đón Diouf với mức phí chuyển nhượng khá "bèo", chỉ khoảng hơn 2 triệu euro ở giữa mùa giải 2011/12. Ngay khi đặt chân đến Bundesliga, món "hàng hớ" của Sir Alex lại bất ngờ tìm lại được bản năng săn bàn của mình. Chỉ sau 6 trận, chân sút 25 tuổi đã ghi tới 6 bàn và anh cũng góp công lớn trong thành tích lọt đến vòng 1/8 của đội chủ sân AWD Arena tại đấu trường Europa League năm đó.

Bước sang mùa giải năm nay, Diouf vẫn đang duy trì được phong độ ghi bàn ổn định. Sau 36 lần ra sân, ngôi sao người Senegal đã có 17 pha lập công để góp phần mang về một vị trí trong top 10 Bundesliga cho Hannover. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Diouf đã có tới 27 bàn thắng sau 51 trận sau khi chia tay sân Old Trafford (trung bình gần 2 trận/bàn).

Chứng kiến Diouf tỏa sáng, khá nhiều những đội bóng lớn tại châu Âu đang ngỏ ý muốn chiêu mộ anh. Trong số đó, Dortmund, Lyon, Atletico Madrid và Wolfsburg là những cái tên đáng chú ý nhất. Theo thông tin được tờ Bild tiết lộ thì các "ông lớn" trên sẵn sàng bỏ ra 10 triệu euro cho thương vụ này. Một cái giá quá hời nên sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Hannover gật đầu cái rụp dù cho họ có phải mất đi chân sút chủ lực ở mùa giải tới.

QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục