Sau chiến thắng là nỗi lo: Mou, coi chừng té

13:32 Thứ sáu 08/11/2013

Đó là dấu hiệu của nhà vô địch, họ - những người Tây London đã nói như thế. Chelsea đã không mất đi cảm giác chiến thắng. Ngay sau khi ngã cái oạch trước Newcastle, “The Blues” đã đứng dậy vô cùng mau lẹ và nã tới tấp vào lưới Schalke 3 bàn không gỡ. Và Mourinho lại bắt đầu vênh vang để thao thao bất tuyệt một cách phô trương về sự ưu việt của triều đại mình tạo ra. Hãy hoãn cái sự sung sướng lại, Mou. Ít nhất là hết tuần này. Coi chừng té.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ngước lên nhìn Abramovich

Bạn có biết Di Matteo đã bị sa thải sau khi để thua bao nhiêu trận trong chiến dịch 2012/13? Câu trả lời là không nhiều, chỉ có 3. Cụ thể, 2 ở Premier League và 1 ở Champions League. Vào ngày HLV người Italia ra đi, Chelsea đang đứng thứ 3 ở giải quốc nội và chỉ kém đội đầu bảng Man City 4 điểm. Và nên nhớ rằng người đàn ông 43 tuổi này mới đưa “The Blues” lên đỉnh châu Âu, cộng thêm phần thưởng đính kèm là Cúp FA cách đó 6 tháng.

HLV Jose Mourinho là người hùng hay là "người may mắn"

Tất cả điều đó có nghĩa là gì? Không cần phải chờ đến những chuỗi thất bại, chỉ sau một vài trận đấu không như ý là đủ để cấu thành quyết định sa thải nhân viên của Roman Abramovich. Tỷ phú người Nga phải là nhà kiến trúc sư bậc thầy nếu cho rằng những tích cực (Di Matteo thay Villa-Boas và Benitez thay Di Matteo đều mang về danh hiệu) của hành động loại bỏ thuộc cấp đem lại là có chủ định. Đơn giản, ông ta không còn cảm hứng với HLV mình đã chọn. Vậy thôi.

Mourinho hiện nay có khác với Di Matteo không? Tôi sẽ nói là không khác. Bây giờ là tháng 11 và “Người đặc biệt” cũng để thua số trận tương tự HLV Italia (2 tại EPL và 1 ở UCL). Về vị trí ở đấu trường Ngoại hạng Anh, tuy đang xếp thứ 2 nhưng lại kém đội dẫn đầu tới 5 điểm (thua thành tích của Di Matteo 1 điểm). Về phong cách, đội bóng của Mou cũng chưa hẳn đã hay hơn phiên bản cách đây 1 năm. Còn nhớ giai đoạn bắt đầu mùa giải 2012/13, Chelsea có những trận chơi rất bắt mắt và đem lại nhiều kết quả gây hứng khởi (thắng Norwich 4-1, Tottenham 4-2, Wolves 6-0, M.U 5-4) chứ không phải nhạt nhẽo và xơ cứng như hiện nay.

Cuối cùng, chúng ta nói về cái dớp. Vẫn biết Abramovich là một người đồng bóng, nhưng không hiểu vì lý do gì, tỷ phú người Nga luôn đợi đến sau trận gặp West Brom để sa thải một HLV. Ngày 17/11/13, Chelsea thua West Brom (1-2), Di Matteo bị sa thải. Ngày 03/03/12, Chelsea thua West Brom (0-1), Villas-Boas ra đường. Cuối tuần này, Mourinho sẽ cùng các học trò tiếp đón… West Brom. Liệu điều gì sẽ xảy ra sau trận đấu này? Một bi kịch khác ở Stamford Bridge? Có thể lắm. Với ông chủ người Nga, không thể đoán trước điều gì.

Cúi xuống thực trạng ở Chelsea

Đúng là đội bóng Tây London đã ghi 3 bàn, rinh 3 điểm trước Schalke. Tuy nhiên, thành thực mà nói, đấy không phải là kết quả của một lối chơi hấp dẫn và nhiều gắn kết. Có quá nhiều điều cho thấy “The Blues” vẫn còn đó những sai lầm dẫn đến thất bại trước Newcastle mới đây. Trong những phút đầu, nếu Julian Draxler và Adam Szalai cụ thể được khả năng kiểm soát bóng tối đa bằng bàn thắng, kịch bản ở Stamford Bridge có thể đã xoay theo một hướng khác.

Rõ ràng là cũng giống như nhiều trận đấu trước (với Cardiff, Man City, Arsenal), Chelsea không quá hay. Lý do mà họ chiến thắng chỉ là quá may. Ai có thể giải thích tại sao Timo Hildebrand, một thủ thành giàu kinh nghiệm, lại xử lý ngớ ngẩn, chậm trễ đưa bóng vào cuộc để Eto’o nhanh như cắt ập đến. Thực sự khó hiểu. Nó cũng tương tự như việc Eto'o từ phía sau cướp bóng trong tầm kiểm soát của David Marshall và gỡ hòa trong trận gặp Cardiff, hay Jenkinson phá bóng như chuyền cho Azpilicueta, hoặc Nastasic đưa bóng qua đầu Joe Hart, biếu không bàn thắng cho Torres…

Cứ cho là Chelsea có đủ tinh quái để tự tạo ra vận may, thế nhưng một món hàng khuyến mại không phải lúc nào cũng xảy ra. Newcastle, Basel, Everton đã chứng minh điều đó. Trong mùa giải trường kỳ, sẽ còn rất nhiều những đội bóng như vậy và Mou buộc phải nhanh chóng xây dựng lối sống khác, lành mạnh hơn, thoát ly khỏi những vận may. Cần biết rằng, nếu muốn thứ bóng đá chộp giật, tỷ phú người Nga đã không sa thải Di Matteo hay Benitez, những người đem về danh hiệu chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Với Mou, Abram cần nhiều hơn.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục