Sao trẻ HAGL lập siêu phẩm, U20 Việt Nam khởi đầu như mơ tại VCK châu Á

19:03 Thứ tư 01/03/2023

TinTheThao.com.vnPha lập công duy nhất của Nguyễn Quốc Việt đã giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Australia ở trận mở màn VCK U20 châu Á.

Được đánh giá cao hơn, U20 Australia là đội nhập cuộc chủ động. Trong khi đó, U20 Việt Nam chơi phòng ngự và tận dụng những tình huống phản công. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 6, Nguyễn Quốc Việt tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Jack Warshawsky mở tỷ số trận đấu. Người đóng vai trò kiến tạo là đội trưởng Khuất Văn Khang. Khởi đầu như mơ với đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sớm vươn lên dẫn trước, Những chiến binh Sao Vàng lại càng có lý do thi đấu phòng ngự chủ động trong khi thầy trò HLV Trevor Mogan buộc phải gia tăng sức ép. Phút thứ 15, trong một tình huống phạt góc, tiền đạo Popovic ở tư thế trống trải thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc nhưng may mắn cho U20 Việt Nam là bóng lại đi vọt xà ngang.

U20 Việt Nam 0-0 U20 Australia. - Bóng Đá

U20 Việt Nam dẫn trước Australia ngay trong hiệp 1. Ảnh: Vietnamnet.

Dù cầm bóng nhiều nhưng các đợt tấn công của U20 Australia lại không tạo ra sự đột biến. U20 Việt Nam chơi phòng ngự khó chịu khiến đối phương phần nào bế tắc. Ngay cả khi có những cơ hội thì đại diện xứ sở Chuột túi vẫn không thể tận dụng được. Phút 43, sau một tình huống phá bóng không dứt khoát, thủ môn Cao Văn Bình đã kịp sửa sai khi ôm gọn bóng sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Popovic.

Phút 45, Nguyễn Đức Phú thực hiện quả đá phạt bên cánh trái. Nguyễn Thanh Nhàn đón bóng và đánh đầu ngược nhưng không thắng được thủ thành Warshawsky. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn 1- 0 cho U20 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với 45 phút đầu tiền. Socceroos vẫn là đội chơi tấn công nhưng tương đối rời rạc. U20 Việt Nam chủ động áp sát, thi đấu quyết liệt khiến đối thủ không có nhiều thời gian xử lý bóng. 

U20 Việt Nam 0-0 U20 Australia. - Bóng Đá

U20 Việt Nam có khởi đầu như mơ tại VCK U20 châu Á. Ảnh: Vietnamnet.

Đến phút 60, U20 Việt Nam sở hữu cơ hội rõ ràng. Hồ Văn Cường thực hiện đường chọc khe sắc bén bên cánh phải. Nguyễn Thanh Nhàn thoát xuống nhận bóng đối mặt thủ môn Warshawsky nhưng cú sút chéo góc của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U20 Việt Nam bất ngờ nhận tổn thất ở phút 65. Cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số - Nguyễn Quốc Việt bị đau sau một pha va chạm và phải rời sân nhường chỗ cho Bùi Vĩ Hào. Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn tấn công nhiều hơn bên cánh phải với những tình huống lên bóng của Hồ Văn Cường.

Phút 76, từ pha phối hợp đẹp mắt của Văn Trường và Thanh Nhàn, Bùi Vĩ Hào tung cú sút giấu chân rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc. Dù cầm bóng ít hơn nhưng U20 Việt Nam mới là đội sở hữu những tình huống đáng chú ý so với đối thủ trong hiệp 2.

Trong những phút cuối trận, Những chiến binh Sao Vàng vẫn duy trì thế trận tốt. Các chàng trai đến từ xứ sở chuột túi dù rất cố gắng nhưng các tình huống tấn công của họ lại không tạo ra sự khác biệt. U20 Việt Nam bảo toàn cách biệt tối thiểu để có khởi đầu như mơ tại VCK U20 châu Á 2023.

Kết quả: U20 Việt Nam 1-0 U20 Australia.

Ghi bàn: Nguyễn Quốc Việt (6).

Đội hình ra sân:

U20 Việt Nam: Văn Bình, Mạnh Hùng, Văn Cường, Đức Anh, Nguyên Hoàng, Đức Phú,  Đức Việt, Văn Khang, Văn Trường, Thanh Nhàn.

U20 Australia: Warshawsky, Rawlins, Triantis, Donnell, Dench, Bozonovski, Lopane, Popovic, Segecic, Rodrigues, Simmons.

Hữu Danh | 18:33 01/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục