Sao người Anh chỉ cách Real bắt chết Van Persie

11:03 Thứ ba 05/03/2013

Cựu hậu vệ người Anh, Martin Keown tin rằng trung vệ Raphael Varane có thể ngăn cản tiền đạo Robin Van Persie của Man United ghi bàn trong trận đấu đêm nay.

Raphael Varane trở thành một ngôi sao có bước tiến lớn của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp gia nhập đội chủ sân Bernabeu từ Lens vào năm 2011 và gần đây đã nhận được sự đánh giá rất cao từ giới phân tích sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Barcelona tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Cầu thủ 19 tuổi cũng đã cho thấy sự đáng tin cậy của mình trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 2 tuần, trận đấu mà Real Madrid và Man United đã kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số 1-1.

Keown người được đánh giá là một trong những hậu vệ tốt nhất tại đấu trường Premier League khẳng định Varane sẽ có thể để ngăn chặn Van Persie – cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất của Man United ở mùa giải năm nay khi hai đội tái ngộ nhau tại Old Trafford trong trận đấu lượt về vòng 1/8.

“Tôi đã xem chiến thắng của Real Madrid trước Barcelona vào ngày thứ Bảy và một lần nữa Raphael Varane cho thấy sự tự tin hơn”, Keown phát biểu trên tờ Daily Mail.

“Mới 19 tuổi và cậu ấy là một trong những trung vệ trẻ ở châu Âu và tôi hiểu lý do tại sao Real Madrid đã phải chi đến 9 triệu bảng cho chữ ký cậu ấy ở mùa giải năm ngoái. Nếu HLV Jose Mourinho ghi tên ngôi sao người Pháp trong đội hình của mình, cuộc đối đầu giữa Varane và Robin van Persie sẽ rất hấp dẫn”.

Cựu hậu vệ người Anh thừa nhận Van Persie muốn kết thúc quãng thời gian gắn không ghi bàn trước Real Madrid nhưng tin rằng ngôi sao trẻ người Pháp, Varane có đủ khả năng để đối phó với ngôi sao người Hà Lan.

“Varane có cách đọc trận đấu rất đặc biệt. Cậu ấy có thể sớm nhìn thấy mối nguy hiểm và có sự di chuyển rất thông minh. Với chiều cao của mình, Varane là mạnh mẽ trong những tình huống chống bóng bổng. Varane có vài khoảnh khắc gây lo lắng ở trận đấu lượt đi tại Bernabeu nhưng Van Persie cũng đã bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn để có thể ghi bàn thắng”.

“Van Persie đã trải qua 4 trận mà không ghi được bàn thắng nào, đây là quãng thời gian tịt ngòi dài nhất của cậu ấy trong màu áo Man United và nếu ngôi sao người Hà Lan kết thúc quãng thời gian tịt ngòi của mình chắc chắn sẽ là chìa khóa để đoàn quân HLV Alex Ferguson giành tấm vé đi tiếp. Van Persie sẽ nỗ lực để ghi bàn thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League ngay tại thánh địa Old Trafford, nhưng Varane có những phẩm chất để khiến ngôi sao người Hà Lan gặp khó khăn”.


Kể từ khi gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng trị giá 9 triệu bảng, Varane đã có 27 trận đấu trong màu áo của Kền kền trắng.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục