Sao NBA Dennis Rodman xin lỗi vì vụ nói xấu Mỹ tại Triều Tiên

09:29 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng có những nhận xét giá giận dữ về vụ một công dân Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên trong dịp sang dự sinh nhật Kim Jong-un hôm 8/1, nhưng Dennis Rodman mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi trên kênh BBC.

"Giấc mơ về "ngoại giao bóng rổ" của tôi đã nhanh chóng tan vỡ. Tôi đã uống rượu. Đó không phải là lý do biện hộ, nhưng vào lúc diễn ra cuộc phỏng vấn tôi đang thật sự rất buồn phiền. Không phải là để biện hộ đâu, mà sự thật đúng là như thế", Rodman thú nhận.

Cựu ngôi sao 53 tuổi cũng lên tiếng xin lỗi và cho biết ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì mình đã từng phát ngôn trong cuộc phỏng vấn ở Bình Nhưỡng hôm 8/1.

Rodman trong chuyến thăm Triều Tiên hôm 8/1.

Trước đó, Rodman từng bị hỏi vài lần là liệu ông có dùng mối quan hệ thân thiết của mình với chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un để thảo luận về Kenneth Bae, một công dân Mỹ gốc Hàn bị kết án 15 năm lao động khổ sai hồi tháng 5/2013 vì đã dùng hoạt động du lịch của mình để âm mưu nổi loạn hay không.

Lập tức, Rodman đã tỏ ra mất bình tĩnh và quy hết trách nhiệm cho Kenneth Bae: "Nếu như mọi người hiểu được Kenneth Bae đã làm gì... Mọi người có hiểu ông ta đã làm gì ở đất nước này không?... Tôi muốn nói về chuyện đó".

Hôm qua, Rodman cũng đã phải nhận những lời chỉ trích mạnh mẽ từ các nhóm nhân quyền quanh chuyến đi của ông tới Triều Tiên, nơi đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 3 trong năm qua. Các quan chức tại Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã lên tiếng tuyên bố ngôi sao 53 tuổi này không hề đại diện cho chính quyền Mỹ.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục