Santi Cazorla tới Emirates: “Bộ ba nguyên tử” của Giáo sư là đây?

10:58 Thứ năm 26/07/2012

Xem chừng việc Robin Van Persie và Theo Walcott rời Emirates chẳng còn xa khi Santi Cazorla đã đến. Với Cazorla và Olivier Giroud, Lukas Podolski tới trước đó thì đấy rất có thể chính là bộ ba tấn công mới mà HLV Arsene Wenger ấp ủ, để làm mới, để tránh phụ thuộc thái quá vào một mình Van Persie như mùa giải năm ngoái.

Van Persie nên bán bởi một cầu thủ khi không còn muốn cống hiến thì có ở lại cũng chẳng còn hiệu quả như trước. Walcott không ổn định, sắp hết hợp đồng cũng nên được đẩy đi, nhất là khi các đại gia như Chelsea, PSG sẵn sàng thâu nạp với giá cao. So với Walcott thì Cazorla có nhiều điều để hi vọng hơn. Hơn cả một sự thay thế, Cazorla với tư cách nhà vô địch thế giới và châu Âu sẽ khiến đối thủ e ngại hơn Walcott vốn dựa vào tốc độ rất nhiều. Cazorla được nhận định sẽ là sự bổ sung hợp lý cho hàng tiền vệ và thậm chí là cả hàng công của Arsenal nhờ lối chơi đa dạng, kỹ thuật tuyệt vời và khả năng dứt điểm, sút phạt cũng rất ấn tượng. Trong sơ đồ 4-3-3 Cazorla sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo phải và 4-4-2 với vai trò tiền vệ phải. Hai sơ đồ đó rất được giáo sư ưa chuộng trong những mùa bóng vừa qua.

Santi Cazorla

Việc có được Podolski, Arsenal cũng đã có được một cái tên đủ sức làm sống lại những pha tấn công bên cánh trái vốn đã đi xuống bởi sự thiếu ổn định của Gervinho và xuống phong độ của Arshavin đầu mùa giải trước. Poldi là một cầu thủ ưa thích dạt cánh trái dù ngày cả khi anh phải đá cặp với một tiền đạo khác. Những lần thì đấu bên cạnh Klose ở đội tuyển quốc gia là một minh chứng rõ nét nhất. Bởi thế bố trí anh luôn bên trái xem chừng là điều đã nằm trong tính toán của giáo sư. Có nét gì đó giống với RvP10 nhưng xem chừng đòi hỏi ở việc “Hoàng tử” ghi bàn đều đều là điều hơi khiên cưỡng. Anh cần thời gian để hòa nhập với môi trường mới. Bản thân anh không hẳn là một mẫu tiền đạo cắm thực thụ và tại Arsenal mùa tới nhiệm vụ đó sẽ là của Oliver Giroud - vua phá lưới Ligue 1 mùa bóng vừa qua. Xét về nhân sự hiện tại thì biên trái sẽ là của Poldi. Chamberlain sẽ là quân bài dự bị chiến lược cho cả hai biên.

Chưa có nhiều cái nhìn thật chính xác về Giroud nhưng chắc chắn rằng đây chính là sự thay thế cho Van Persie và là niềm hi vọng về những bàn thắng. So với Chamakh hay Gervinho thì Giroud hơn về phong độ và cả niềm tin. Không thật vượt trội nhưng nếu có ý định sử dụng Gervinho hay Chamakh thì có lẽ HLV Wenger không tiêu tốn hơn một chục triệu bảng để mang về Giroud trước sự thèm thuồng của Bayern. Giáo sư người Pháp nổi tiếng là người biết tận dụng những gì đang có trong tay và việc ông phải tiêu tiền để mang về một cái tên đã thành danh là có cái lí riêng của ông. Chắc chắn Giroud sẽ là tiền đạo cắm của Arsenal mùa giải tới trừ khi anh không chứng minh được mình sau một thời gian đầu mùa thử thách.

Có lẽ HLV Wenger sẽ bố trí Cazorla - Giroud - Podolski bởi ông cần những phương án mới nhằm làm bất ngờ các đối thủ vốn đã quá quen với Van Persie, Walcott, Rosicky… Với hơn 40 triệu bảng đầu tư cho bộ ba tân binh nói trên rõ ràng HLV Wenger đang muốn làm cách mạng lớn. Cả ba không phải là những viên ngọc thô như thông lệ chuyển nhượng của The Gunners, họ đều là những viên ngọc sẵn sàng tỏa sáng trong lần đầu tiên tới nước Anh và không có lí do gì mà không đặt niềm tin vào họ cả.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục