Sân nhà của Aston Villa thay Wembley tổ chức trận Siêu cúp nước Anh

17:58 Thứ bảy 19/05/2012

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chỉ định sân vận động Villa Park, sân nhà của câu lạc bộ Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh, làm nơi tổ chức trận đấu tranh cúp Community Shield (Siêu cúp nước Anh) 2012.

Sở dĩ có sự thay đổi này là vì trận tranh Siêu cúp diễn ra vào ngày 12/8/2012, trong khi trước đó một ngày, sân Wembley đã phải tổ chức trận chung kết môn bóng đá nam của Olympic Luân Đôn 2012. Việc tổ chức 2 trận đấu liên tiếp như thế sẽ không đảm bảo chất lượng mặt sân và vì vậy, Villa Park được chọn làm phương án thay thế cho Wembley.

Giám đốc điều hành của Aston Villa, ông Paul Faulkner nói: "Chúng tôi rất vinh dự khi được tổ chức trận Community Shield 2012 và chúng tôi sẽ chào đón nồng nhiệt các cổ động viên của cả Manchester City và Chelsea tới Villa Park".

Sân vận động Villa Park là sân nhà của Aston Villa từ năm 1897. Ảnh: Internet.

"Tất cả các fan bóng đá đều biết rằng Villa Park là một sân vận động rất tuyệt vời với bề dày truyền thống tổ chức các trận đấu quốc tế của tuyển Anh, bán kết cúp FA và nhiều trận đấu lớn khác", Faulkner nói tiếp.

Faulkner cũng không quên ca ngợi trận đấu sẽ được tổ chức tại Villa Park: "Đó là một niềm hân hạnh to lớn cho câu lạc bộ Aston Villa khi trận đấu được tổ chức tại đây, bởi vì FA Community Shield là một trong những trận đấu danh tiếng nhất".

Còn Tổng thư ký của FA, ông Alex Horne, phát biểu: "Villa Park là một trong những sân vận động hàng đầu và có một truyền thống tuyệt vời trong việc tổ chức các trận đấu lớn, bao gồm 16 trận đấu của tuyển Anh và 55 trận bán kết cúp FA".

Sân vận động Villa Park tọa lạc ở thành phố Birmingham, Anh quốc. Sân đã có lịch sử từ những năm cuối thế kỷ XIX và có sức chứa lên tới 42.640 người với 4 khán đài. Hiện tại Aston Villa đang có kế hoạch hiện đại hóa và mở rộng sân vận động với sức chứa lên tới 50.000 cổ động viên.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục