Ronaldo bình phục, Diego Costa chưa chắc ra sân

06:31 Thứ bảy 24/05/2014

Trong buổi họp báo chuẩn bị cho trận chung kết Champions League (1g45 ngày 25-5), HLV Carlo Ancelotti khẳng định Cristiano Ronaldo hoàn toàn sung sức cho trận đấu. Trong khi đó, Atletico Madrid cho biết khả năng ra sân của chân sút chủ lực Diego Costa vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong buổi họp báo, HLV Carlo Ancelotti nói: "Cậu ấy (Cristiano Ronaldo) đã hoàn thành rất tốt các bài tập. Tuy nhiên, Benzema và Pepe lại không tập luyện được thường xuyên. Đến gần trận đấu tôi mới đưa ra quyết định về trường hợp của Benzema và Pepe".

Nhà cầm quân 54 tuổi người Ý này mô tả trận chung kết sắp tới: "Lằn ranh giữa giấc mơ và sự ám ảnh là rất mỏng. Mục tiêu của tôi là hiện thực hóa giấc mơ. Thay vì tập trung vào những "bài diễn văn" trước trận, công việc của tôi giờ đây là chú trọng vào chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu. Tôi có rất nhiều ý tưởng nhưng vấn đề là bình tĩnh, giữ phong độ và giúp các cầu thủ thi đấu hết sức".

Ronaldo cười tươi trong buổi tập ngày mới nhất của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Ông nói tiếp: "Đây là trận chung kết thứ bảy của tôi. Mọi người đều biết tầm quan trọng của chiếc cúp đối với Real Madrid". HLV Ancelotti cũng lặp lại câu nói ông đã từng dùng để kết thúc buổi họp báo trước trận chung kết Champions League năm 2007 (mùa bóng AC Milan của ông đã đăng quang): "Hãy để tôi thoải mái trong buổi nói chuyện này".

Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid cho biết, Diego Costa và Arda Turan - hai cầu thủ đã chấn thương và phải rời sân sớm trong trận hòa Barcelona 1-1 hồi cuối tuần trước đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân của họ vẫn chưa chắc chắn.

Nhà cầm quân người Argentina này nói: "Costa và Arda là hai cầu thủ quan trọng nhưng họ cũng chỉ là một phần của đội bóng. Costa, Arda có thể thi đấu hoặc thế vào vị trí đó là hai cầu thủ khác. Do không biết Real Madrid sẽ thi đấu ra sao nên chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án và tìm cách kiểm soát trận đấu theo ý đồ của đội".

HLV Simeone nói thêm: "Tôi không quá căng thẳng như mọi người nghĩ nhưng tôi đang thấy rõ trách nhiệm đè nặng trên vai".

Trận chung kết Champions League mùa bóng 2013-2014 giữa Real Madrid và Atletico Madrid sẽ diễn ra lúc 1g45 ngày 25-5 tại Lisbon. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết Champions League diễn ra giữa hai đội bóng trong cùng thành phố.
Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục