Rời đội U23, HLV Hoàng Văn Phúc xem Đội Tuyển Quốc Gia tập

10:50 Thứ tư 02/10/2013

Trong 2 buổi tập ngày hôm qua, ĐT Việt Nam đã đủ quân số để đá tập với đội hình 11 người, ông Nguyễn Văn Sỹ cũng đã bắt đầu “giảng dạy” chiến thuật nhiều hơn.

Sau khi ĐT U23 thi đấu xong 2 trận giao hữu ở TP.HCM, HLV Hoàng Văn Phúc đã di chuyển ra Hà Nội và có mặt tại sân tập của ĐT Việt Nam. Thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ cũng đã được quan tâm nhiều hơn khi TTK VFF Ngô Lê Bằng ghé qua sân tập để nắm bắt tình hình và trao đổi thông tin. Suốt buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu ngồi quan sát và chỉ có một vài chỉ đạo nhỏ với cầu thủ.

Sau khi Văn Bình, Xuân Thành lên tập trung, Văn Thắng cũng đã có mặt tại ĐTQG. Vẫn phải có một trợ lí xỏ giày vào sân thì mỗi bên mới đủ 11 người để đá đối kháng, nhưng theo ông Nguyễn Văn Sỹ thì như vậy là đã đủ: “BHL không có ý định triệu tập thêm cầu thủ nào, bởi nếu gọi thêm thì thời gian luyện tập cũng quá ngắn.

HLV Văn Sỹ bắt đầu nâng cao khối lượng tập luyện sau khi ĐT Việt Nam có đủ quân số. Ảnh: VSI

Quân số như thế này cũng đảm bảo được việc tập luyện. CLB chủ quản chỉ đồng ý nhả Công Vinh trong vài ngày nên Công Vinh sẽ di chuyển thẳng sang Uzbekistan, và trước trận đấu chính thức thì chúng ta có đủ những nhân sự cần thiết”.

Nếu như ở các buổi tập trước các cầu thủ chủ yếu đá nhỏ, phạm vi hẹp để lấy lại cảm giác bóng thì đến 2 buổi tập ngày hôm qua, đúng như lời HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nói “ĐT bắt đầu tập chiến thuật”. Trở ngại duy nhất đến từ thời tiết khi sau những cơn mưa, mặt sân khá trơn trượt.

Điều chính yếu ông Sỹ muốn các cầu thủ phải thực hiện là việc chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công càng nhanh và càng đơn giản càng tốt, với nhiều những đường chuyền chọc khe đi cùng số lần chạm bóng ít nhất.

Muốn vậy cả đội hình phải di chuyển chạy chỗ hợp lí, các cầu thủ phải hỗ trợ nhau thật tốt. Tần suất những đường chuyền hỏng, những pha bóng phối hợp hỏng ăn đã giảm xuống ở nửa sau buổi tập. Các cầu thủ cũng đã luyện tập với sự tập trung cao độ hơn và sự quyết liệt cũng tăng lên.

Sau buổi tập, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Xuân Thành, Văn Bình đều đã hòa nhập tốt với ĐT. Các cầu thủ đều có được trạng thái thể lực tốt. Văn Bình thời gian qua đã tập cùng U21 SLNA nên chỉ vừa lên tập trung là Văn Bình có thể tập tốt được ngay, hay như Thanh Trung, cầu thủ duy nhất đá ở giải hạng Nhất trong đợt tập trung này, dù đã nghỉ gần 3 tháng nhưng cũng đã tập luyện được tốt. ĐT sẽ duy trì việc tập luyện ổn định cho đến ngày lên đường. Ở những buổi tập tới, việc tập chiến thuật, xây dựng lối chơi sẽ tiếp tục được tăng cường”.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục