Robin Van Persie - Cô đơn dưới ánh hoàng hôn

15:00 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa hè mua sắm điên rồ, điều NHM tự hỏi giờ đây chính là liệu ngôi sao nào trên hàng tấn công của Quỷ đỏ sẽ phải ngồi dự bị nếu như tất cả mọi cầu thủ đều không gặp bất cứ vấn đề gì?

Trận thắng trước QPR cuối tuần qua đã cho thấy một bộ mặt mới của MU. Sự lạc quan đã quay trở lại. Dù ghi tới 4 bàn thắng nhưng trên băng ghế dự bị của MU vẫn còn những cái tên cũng rất chất lượng như Falcao, Januzaj hay thậm chí cả Valencia.

Dường như Persie phải nhường vị trí cho Falcao.

Đây được xem là một cơn đau đầu dễ chịu của vị HLV người Hà Lan khi ông cho ra rằng không có vấn đề gì với đội hình hiện tại. Tuy nhiên với những ngôi sao đã tới đội bóng như Di Maria hay Falcao, sẽ không dễ gì để ông có thể cùng một lúc cho cả bộ đôi này cùng với những Rooney, Mata và Van Perise thi đấu trên sân.

Trước đó, người được dự đoán sẽ phải chấp nhận nhường vị trí cho các ngôi sao khác trên hàng tấn công của MU chính là Juan Mata. Tuy nhiên, sau trận đấu với QPR có thể thấy Mata đã chơi tốt như thế nào. Chơi cao nhất trên hàng tiền vệ, Mata đã có sự gắn kết rất ăn ý với các đồng đội, đồng thời anh luôn có những pha bóng sộc thẳng vào vòng cấm đối phương một cách đầy bất ngờ.

Công bằng mà nói, ở MU hiện tại không ai thi đấu ở vị trí số 10 tốt hơn Juan Mata. Anh sinh ra là để đá ở vị trí này nên Van Gaal không dại gì mà để anh ngồi ngoài cả. Anh thậm chí đã ghi tới 8 bàn chỉ trong 10 trận đã qua tại Premier League. Một hiệu suất quá tốt cho một cầu thủ đá tiền vệ.

Vậy cậu thủ nào sẽ buộc phải ngồi dự bị? Chắc chắn không thể nào là Di Maria. Bản gợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử NHA đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Không ngoa khi cho rằng anh chính là nhân tố chính giúp Quỷ đỏ hồi sinh. Có Di Maria, MU thi đấu thanh thoát hơn hẳn và đầy biến ảo. Ngoài ra, Di Maria cũng tạo cú hích cho các đồng đội xung quanh giải phóng được đôi chân.

Cũng không phải là Wayne Rooney khi những động thái gần đây cho thấy anh sẽ mặc định chiếm giữ một vị trí trên hàng công. Ngoài ra, anh đã được HLV Van Gaal tin tưởng giao trọng trách mang băng đội trưởng thì không dễ gì ông lại để cho cầu thủ này dự bị.

Radamel Falcao dù không được ra sân chính thức trong trận gặp QPR vì chấn thương chưa lành hẳn nhưng sẽ khó có thể để cầu thủ này ngồi ngoài một khi anh hoàn toàn khỏe mạnh. Đẳng cấp cùa Falcao khó ai có thể sánh bằng ở vị trí trung phong cắm.

Vậy thì ai? Chỉ còn mỗi Van Persie mà thôi.

Và những gì đã diễn ra trong trận đấu vừa qua cho thấy Van Persie dường như thi đấu chưa thật sự ấn tượng. Những chấn thương liên tiếp đã khiến Van Persie ít khi nào có thể thi đấu trọn vẹn một mùa giải. Trong trận gặp QPR, trước sơ đồ vận hành rất trơn tru của MU, Persie chính là mắc xích bị lỗi khi anh tỏ ra không theo kịp những pha bóng của đội bóng.

Di Maria từ khi đến OTF đã chuyền 2 pha bóng siêu hạng, đặt Van Persie vào một vị trí hết sức thuận lợi tuy nhiên cũng như trận đấu trước Burnley, Persie đã không thể chuyển hóa cơ hội đó thành bàn thắng. Cú sút của anh quá hiền dễ dàng bị thủ thành QPR ôm gọn.

Khi HLV Van Gaal lên nắm quyền ở MU, nhiều người cho rằng Van Persie đương nhiên sẽ chiếm vị trí số 1 trên hàng công và có thể là cả băng đội trưởng của Quỷ đỏ.

Nhưng Van Persie đã tuột mất vinh dự trở thành đội trưởng vào tay Wayne Rooney và giờ đây anh phải đối mặt với nguy cơ phải nhường vị trí cho các cầu thủ khác trên hàng tấn công. Ở tuổi 31 dường như Van Persie đã để lại sau lưng những gì tốt nhất của bản thân.

Sẽ là rất cay đắng cho một tiền đạo đẳng cấp như Van Persie phải nhường vị trí của mình nhưng có lẽ như những ngày tháng tươi đẹp của anh ở sân OTF đã sắp đến hồi kết thúc.

Cuộc sống luôn vận động và thay đổi một cách chóng mặt, có lẽ đã đến lúc Van Persie phải dần chấp nhận hiện thực này.
 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục