Daley Blind – Sự bổ sung kịp thời cho MU

08:27 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không quá ồn ào như hai bản hợp đồng mới khác của MU là Angel di Maria và Radamel Falcao. “Lặng lẽ” nhưng “hiệu quả”, đó là những từ chính xác nhất để miêu tả về Daley Blind sau màn ra mắt đầu tiên trên sân Old Trafford.

Người hùng thầm lặng

Trong trận đấu gặp QPR vừa qua, tiền vệ trị giá 59,8 triệu bảng Di Maria xứng đáng được nhận danh hiện cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với bàn thắng mở tỉ số và hai pha kiến tạo thành bàn sau đó. Tuy nhiên, với không ít người hâm mộ Quỷ đỏ, màn trình diễn của Daley Blind mới là điều khiến cho họ cảm thấy vui mừng nhất. Trong khoảng hai mùa bóng gần đây, Manchester United luôn bị đánh giá thấp ở vị trí tiền vệ trung tâm bởi họ thiếu đi một cầu thủ vừa có khả năng thu hồi bóng, vừa có khả năng tung ra những đường chuyền phát động tấn công.

Daley Blind đã có màn ra mắt trong màu áo Quỷ đỏ vô cùng ấn tượng. Ảnh: Internet

Nhưng giờ đây, sau một thời gian dài chời đợi, có vẻ như đội bóng chủ sân Old Trafford đã tìm được mảnh ghép còn thiếu trong đội hình với sự xuất hiện của tiền vệ 24 tuổi người Hà Lan. Ngoài khả năng phòng ngự rất tốt, Blind cũng có thể làm cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công nhờ những đường chuyền chính xác cùng với tư duy chiến thuật hết sức nhạy bén.

Chìa khóa thành công của MU

Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội tuyển Hà Lan, dưới bàn tay của Louis Van Gaal ở World Cup vừa qua, người hâm mộ Manchester United hi vọng rằng Daley Blind sẽ trở thành một mảnh ghép quan trọng, là chìa khóa thành công cho đội nhà trong mùa bóng năm nay.

M.U đang dần chuyển mình với bản sắc hoàn toàn mới và Daley Blind hứa hẹn sẽ là nhân tố cực kỳ quan trọng. Ảnh: Internet

Một điểm mạnh của Daley Blind là anh rất đa năng. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và hậu vệ. Trong những trận đấu đầu tiên khi rời tuyển trẻ và chuyển lên đá ở đội hình chính của Ajax, Blind đã được bố trí đá ở vị trí hậu vệ cánh. Nhưng sau đó, với khả năng kiểm soát bóng cực tốt cũng như nền tảng thể lực bền bỉ, anh đã được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và thi đấu hết sức thành công với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa bóng vừa qua.

Với những gì đã thể hiện trong trận đấu gặp QPR, tuy chưa thể chắc chắn về sự thành công mà những nhân tố mới sẽ mang lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford trong tương lai, nhưng có thể khẳng định rằng, bên cạnh những cái tên như Marcos Rojo, Di Maria, Ander Herrera hay Falcao, Daley Blind sẽ là một “luồng gió mới”, đưa Manchester United chính thức bước sang một chu kỳ đầy hứa hẹn nhất kể từ sau khi Sir Alex Ferguson ra đi.
Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục