Rõ tiêu chí chọn HLV dẫn dắt tuyển Việt Nam thay Troussier

11:57 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnCác chuyên gia đã đưa ra ý kiến xung quanh những tiêu chí cần thiết cho thuyền trưởng tiếp theo của tuyển Việt Nam.

Cụ thể, chuyên gia Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét trên báo Thanh Niên cho biết: "Người huấn luyện đội tuyển Việt Nam cần hiểu bóng đá Việt Nam, cả về văn hóa làm việc lẫn năng lực cầu thủ, cũng như cách quản trị con người. HLV Troussier rất giỏi, nhưng lại không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Đó là bài học cho chúng ta. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cần có khả năng ứng biến cả trong trận đấu lẫn chiến lược đường dài, đề xuất thay đổi ngay nếu cần, thay vì làm việc cứng nhắc, máy móc. Ví dụ, sau 4 năm làm việc với bóng đá Indonesia, HLV Shin Tae-yong nhận ra rằng cần nhập tịch cầu thủ để nâng tầm đội tuyển, thay vì chỉ trông chờ vào lớp trẻ. Đó là sự ứng biến tốt về chiến lược.

Rõ tiêu chí chọn HLV dẫn dắt tuyển Việt Nam thay Troussier - Bóng Đá

Sẽ có những áp lực dành cho người thay thế HLV Troussier. Ảnh: VFF. 

Danh tiếng HLV là một chuyện, "thầy" mới của đội tuyển Việt Nam phải biết lúc nào cần thích nghi, điều chỉnh linh hoạt, lúc nào cần nhất quán với con đường mình đã chọn".

Trong khi đó, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam, Mai Đức Chung bình luận: "Để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng cần nắm rõ hiện trạng, thực tế bóng đá Việt Nam để cùng VFF vạch ra con đường phù hợp, vừa vặn.

Người kế nhiệm ông Troussier cần hiểu văn hóa bóng đá nơi đây, tìm ra lối chơi phù hợp với năng lực cầu thủ, trọng dụng những gương mặt tốt nhất.

Bên cạnh năng lực chuyên môn, tân HLV trưởng cần là người cư xử khéo léo, có phương pháp quản trị tập thể, thúc đẩy cầu thủ hợp với văn hóa Việt Nam, tránh gây ra bất hòa".

Phi Yến | 10:59 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục