Riviere tỏa sáng với một cú hattrick, Monaco dễ dàng hủy diệt Montpellier

21:28 Chủ nhật 18/08/2013

Không phải tân binh đắt giá Radamel Falcao mà chính chân sút vô danh người Pháp Emmanuel Riviere mới là ngôi sao sáng nhất bên phía Monaco khi lập một cú hattrick giúp đội bóng Công quốc dễ dàng vượt qua Montpellier với tỉ số 4-1.

Emmanuel Riviere đã thi đấu rất tốt kể từ khi được tung vào sân thay thế cho James Rodriguez trong trận đấu mở màn Ligue 1 gặp Bordeaux và cũng chính anh là người đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội bóng Công quốc vào phút thứ 82. Phong độ xuất sắc của chân sút 23 tuổi này giúp anh chiếm được lòng tin của HLV Claudio Ranieri và được ra sân chính thức trong trận đấu hôm nay. Anh sẽ sát cánh cùng tân binh trị giá 51 triệu bảng Radamel Falcao trên hàng công của Monaco. Ở hàng tiền vệ, nhạc trưởng người Bồ Đào Nha Joao Moutinho tiếp tục không được sử dụng khi Ranieri sắp xếp Toulalan đá cặp cùng Obbadi nơi trung tâm hàng tiền vệ, tao ra sự chắc chắn cho đội chủ nhà nhờ khả năng phòng ngự rất tốt của bộ đôi này.

Bên kia chiến tuyến, cựu vương Montpellier tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với hi vọng sẽ rời sân Stade Louis II với ít nhất 1 điểm giống như những gì họ đã làm được cách đây một tuần trước các nhà ĐKVĐ Paris Sain-Germain. Trên hàng công, bộ ba tiền đạo Mounier - Herrera - Camara tiếp tục được tin dùng, trong đó Mounier thi đấu khá rộng và thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, tuyến giữa là sự kết hợp của 3 tiền vệ có lối chơi nghiêng về sức mạnh Marveaux, Stambouli và Montano nhằm hạn chế sức tấn công của Monaco.

Tuy nhiên, Montpellier đã sớm phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 18. Ngôi sao trẻ Lucas Ocampos bị phạm lỗi trong vòng cấm và Monaco được hưởng quả 11 mét. Tiền đạo người Colombia đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm thành công, ghi bàn thắng thứ 2 của mình tại Ligue 1 giúp Monaco khai thông thế bế tắc.

Riviere tỏa sáng rực rỡ với một cú hattrick. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng, đoàn quân của HLV Ranieri trở nên tự tin và thi đấu nhịp nhàng hơn hẳn, các đường tấn công cũng sắc bén hơn. Gần như, bóng chỉ lăn bên phần sân của Montpellier khi hàng tiền vệ của Monaco tỏ ra quá vượt trội giúp họ dễ dàng kiểm soát thế trận. Montpellier chỉ còn biết trông chờ vào những đợt phản công nhanh, sử dụng tốc độ của Mounier hay Montano. Bất ngờ đã đến vào phút thứ 24, khi Montano có được bàn thắng san bằng cách biệt cho Montpellier bằng pha đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt cánh của Stambouli.

Ngay khi hiệp 1 sắp kết thúc, Monaco đã tái lập được thế dẫn điểm của mình khi Riviere có pha phá bẫy việt vị thành công, trước khi lốp bóng tinh tế qua đầu thủ thành Pinonier giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Bước sang hiệp 2, cựu chân sút của Toulouse lại tiếp tục phong độ chói sáng của mình khi ghi được thêm 2 bàn thắng, hoàn thành cú hattrick cho riêng mình giúp Monaco vượt qua Montpellier với tỉ số cách biệt 4-1. Như vậy, chỉ sau 2 vòng đấu, chân sút 23 tuổi Riviere đã có được đến 4 bàn thắng cho riêng mình, trong khi Falcao mới có được 2 pha lập công.

Thắng trận này, Monaco đã có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp bằng một phong độ rất ấn tượng. Rõ ràng, với những sự đầu tư mạnh mẽ trong mùa hè, đội bóng của HLV Ranieri thực sự là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch Ligue 1 dù chỉ mới được thăng hạng trong mùa này.

VIdeo: Tổng hợp diễn biến trận đấu


Đội hình xuất phát:

Monaco: Subasic; Fabinho, Carvalho, Abidal, Kurzawa; Ocampos, Toulalan, Obbadi, Carrasco; Riviere, Falcao.

Montpellier: Pionnier; Congré, Hilton, Deplagne, Tiéné; Marveaux, Montano, Camara, Stambouli; Mounier, Herrera.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 Ligue 1:

Ngày 17/8

01h30:
Sochaux 1-3 Lyon

22h00: 
Marseille 2-0 Evian

Ngày 18/8

01h00:
Bastia 2-0 Valenciennes
Nice 2-1 Rennes
Reims 2-1 Lille
St Etienne 1-0 Guingamp
Tolouse 1-1 Bordeaux

19h00:
Monaco 4-1 Montpellier

22h00:
Lorient vs Nantes

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục