Real có được những gì trước trận chiến với Dortmund?

15:20 Thứ hai 22/10/2012

Trận đấu với Celta Vigo tại vòng 8 Liga cuối tuần qua thực sự là một bài toán nan giải với HLV Jose Mourinho trong bối cảnh Real Madrid đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt là ở hàng thủ. Nhưng với khả năng dùng người của mình, Mourinho đã giải quyết ổn thỏa, mà chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo là một minh chứng. Tuy vậy, vẫn còn đó những vấn đề mà chiến lược gia người Bồ phải giải quyết.

Dưới đây là những điểm nhấn chính về chiến thuật của Real Madrid trong chiến thắng nói trên:

Essien có thể đá tốt ở cánh trái

Với việc mất cả 3 hậu vệ cánh thực thụ là Arbeloa, Marcelo và Coentrao, Real tưởng như sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự điều chỉnh chính xác của Mourinho, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ với đội bóng áo Trắng. Trước Celta, Mourinho đã đẩy Sergio Ramos sang cánh phải (vốn là sở trường của cầu thủ này) và để Varane đá cặp trung vệ với Pepe. Ramos vốn không còn xa lạ với vị trí hậu vệ phải nên cầu thủ người TBN đã chơi cực tốt. Dù còn trẻ và non kinh nghiệm nhưng Varane cũng đã chơi rất ăn ý với Pepe để tạo thành một tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Casillas.

Modric, Kaka, và Oezil không thể đá cùng nhau - Ảnh Marca

Tuy vậy, quyết định sáng suốt nhất của Mourinho ở trận đấu với Celta là việc để Essien đá hậu vệ trái, nơi Real đã mất cả Coentrao lẫn Marcelo. Essien là một cầu thủ đa năng, đặc biệt là khi còn chơi cho Chelsea dưới sự dẫn dắt của chính Mourinho, nhưng cầu thủ này chưa từng đá ở vị trí hậu vệ trái. Dù vậy, ngôi sao người Ghana không hề tỏ ra bỡ ngỡ. Trái lại, Essien chơi rất chắc chắn, lên công về thủ nhịp nhàng. Với sự xuất sắc của Essien, Mourinho sẽ không còn quá lo ngại cho cánh trái ở những trận đấu sắp tới.

Mourinho vẫn chưa tìm ra cặp tiền vệ trung tâm ưng ý nhất

Do Khedira dính chấn thương nên ở trận đấu với Celta vừa qua, Mourinho đã xếp tân binh Luka Modric đá cặp với Xabi Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ, và đây mới là lần đầu tiên bộ đôi này đảm nhiệm trọng trách ở tuyến giữa của Real. Nếu không dính chấn thương, một suất cho Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ là điều đương nhiên, nhưng ở vị trí còn lại, Mourinho vẫn đang phải tính toán.

Nói thế là bởi trong 8 trận đấu tại Liga mùa này, Mourinho đã sử dụng tới 4 cặp tiền vệ trung tâm khác nhau, đó là sự kết hợp giữa Alonso với lần lượt Lass, Khedira, Essien và Modric. Nhưng có vẻ như vẫn chưa có một sự kết hợp nào khiến HLV người BĐN hoàn toàn hài lòng.

Modric, Kaka, và Oezil không thể đá cùng nhau

Mourinho đã gây bất ngờ khi xếp bộ ba Modric, Kaka, và Oezil đá cùng nhau trong trận thắng trước Celta. Nói là bất ngờ bởi 3 cầu thủ này có lối chơi tương đồng và sự giẫm chân nhau là điều khó tránh khỏi. Thực tế điều này đã xảy ra trước Celta. Ở trận đấu này, Kaka đóng vai trò nhạc trưởng, Oezil đá dạt cánh phải trong khi Modric đá cặp cùng Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ.

Chính vì sự bất ổn trong cách bố trí này mà Mourinho đã phải rút Kaka ra khỏi sân ngay đầu hiệp 2 để thay bằng Di Maria. Từ lúc này, Oezil đảm nhận vị trí nhạc trưởng mà Kaka để lại trong khi Di Maria chạy cánh phải sở trường.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục