Rashford khởi đầu ấn tượng hơn Ronaldo ở MU

12:55 Chủ nhật 17/04/2016

Với pha lập công duy nhất giúp MU thắng Aston Villa, Rashford đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 7. Anh chính thức vượt qua Ronaldo khi so sánh về mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ.

Ở trận đấu vòng 34 tiếp đón đối thủ Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Marcus Rashford. Sau khi nhận đường căng ngang của Antonio Valencia bên cánh phải, Rashford thực hiện cú đá nối đưa bóng đi sát mặt đất cực hiểm hóc đánh bại thủ môn của Aston Villa.

Kể từ thời điểm ngày 25/2 được Van Gaal sử dụng thay thế Martial trong trận thắng Midtjylland 5-1 ở Europa League, Rashford đã có tổng cộng 7 bàn sau 12 trận.

Rashford ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Aston Villa. Ảnh: Internet.

Với cùng số trận như vậy, không có người đồng đội nào ở MU ghi được quá 3 bàn. Thống kê chỉ ra rằng Rashford đã có khởi đầu ở MU ấn tượng hơn cả siêu sao Ronaldo.

Ở tuổi 18, Ronaldo chỉ ghi được 6 bàn sau tổng cộng 40 trận trong mùa giải đầu tiên khoác áo Qủy đỏ. Ngoài ra một thống kê khác chỉ ra rằng Rashford là thần tài của MU, trận nào anh ghi bàn MU cũng thắng.

Ở diễn biến liên quan, HLV Louis Van Gaal của MU tiết lộ Wayne Rooney đã tỏ ra cáu giận với ông vì không được đá trọn vẹn 90 phút trong lần đầu tiên trở lại đá chính sau chấn thương.

Đội trưởng MU xuất phát trong trận đấu này nhưng bị thay ra ở phút 67 bởi Jesse Lingard, và Van Gaal cho biết gã Shrek đã tỏ ra hằn học với ông vì sự thay đổi người này.

Van Gaal giải thích về sự thay đổi người: “Khoảng thời gian 15 phút cuối trận là thời điểm rất quan trọng và cần có sự thay đổi chiến thuật, do đó tôi thay Rashford. Cả Rooney cũng vậy, bởi Rooney trước đó đã nghỉ thi đấu tương đối lâu. Cậu ấy đã tức giận vì bị thay ra, nhưng trong hiệp 2 Rooney đã để mất bóng nhiều sau khi chơi khá tốt ở hiệp 1.”

Marcus Rashford sinh ngày 31/10/1997 tại Wythenshawe, Manchester. Ban đầu, Rashford chập chững khởi nghiệp ở CLB địa phương Fletcher Moss Rangers từ 2003. Đến năm 2005, Rashford gia nhập đội trẻ MU.

Ngày 21/11/2015, Rashford được đăng ký thi đấu trong trận gặp Watford. Đến ngày 25/2, tài năng trẻ 18 tuổi được ra sân trận đầu tiên và ngay trong hai trận đầu đã phá hàng loạt kỷ lục. Đầu tiên, với cú đúp trong trận gặp Midtjylland, Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho MU ở cúp châu Âu với mốc mới 18 tuổi 117 ngày, phá vỡ kỷ lục cũ 18 tuổi 158 ngày, tồn tại 52 năm của huyền thoại Geogre Best.

Vài hôm sau, vào ngày 28/2, Rashford tiếp tục phá thêm kỷ lục sau khi ghi cú đúp vào lưới Arsenal. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho MU ngay trong trận ra mắt (18 tuổi 120 ngày). Mốc cũ thuộc về James Wilson (18 tuổi 157 ngày).

Anh Dũng | 11:08 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục