Ra quân thắng lợi, U23 Thái Lan vẫn rất đáng gờm

18:41 Thứ sáu 18/08/2023

Dù đã mất 70% lực lượng sau trận chung kết SEA Games 32 tai tiếng, đoàn quân của HLV Issara Sritaro vẫn thể hiện sức mạnh đáng nể ở trận ra quân.

Chủ nhà U23 Thái Lan đã có màn ra quân mỹ mãn ở giải U23 Đông Nam Á khi giành chiến thắng 3-0 trước U23 Myanmar. Theo dõi trận đấu này, có thể thấy mọi điểm mạnh của bóng đá Thái Lan vẫn được thể hiện rõ nét, dù lực lượng trong tay HLV Issara Sritaro đã chịu tổn thất nặng nề.

Trước hết, nhắc lại một chút về lực lượng U23 Thái Lan ở giải đấu tổ chức tại Rayong. Chỉ có 3 trên 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký từng thi đấu tại kỳ SEA Games 32. 12 người được khoác áo các CLB Thai League, nhưng chủ yếu chỉ ngồi dự bị.

U23 Thái Lan vẫn rất đáng gờm - Bóng Đá

U23 Thái Lan có màn ra mắt thắng lợi thuyết phục.

Cũng như những ĐT mạnh khác trong khu vực như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cũng gặp vấn đề không nhỏ khi gom quân đá giải. Nhiều CLB Thai League từ chối nhả người vì giải U23 Đông Nam Á không nằm trong FIFA Days, do đó tình trạng “so bó đũa, chọn cột cờ” cũng là không thể tránh khỏi.

Thiếu vắng lực lượng, thời gian chuẩn bị gấp rút, tưởng như đội chủ nhà sẽ gặp khó khăn nhất định khi chạm trán đối thủ “cứng” của bảng A là Myanmar, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược. U23 Thái Lan kiểm soát thế trận không mấy vất vả, triển khai bóng với phong cách phối hợp nhuần nhuyễn qua các hướng tương tự đàn anh ĐTQG.

Kỹ thuật cơ bản cực tốt, sự ăn ý và bài bản trong di chuyển, dàn xếp phối hợp, những đặc sản của bóng đá Xứ Chùa vàng từ thời kỳ vàng son của HLV Kiatisuk một lần nữa được tái hiện nơi các học trò của ông Issara Sritaro. Kết hợp với khả năng dứt điểm tốt như cái cách Chukid Wanpraphao quyết đoán sút tung lưới Myanmar nâng tỷ số lên 2-0, cái cách Thái Lan giành chiến thắng là hoàn toàn thuyết phục.

U23 Thái Lan vẫn rất đáng gờm - Bóng Đá

Màn trình diễn của U23 Thái Lan mang đến cơ sở để HLV Issara Sritaro tự tin.

Chứng kiến những gì đội chủ nhà làm được, nhóm ứng viên như Việt Nam, Indonesia hay Malaysia chắc chắn sẽ phải dè chừng. Sau những thất bại liên tiếp ở lứa tuổi U23, từ Vòng chung kết U23 châu Á 2022 cho đến 2 kỳ SEA Games gần nhất đều bại trận trong trận đấu cuối cùng, bóng đá Thái Lan đang khao khát cho lứa tuổi nền tảng cho tuyển quốc gia này lấy lại được thể diện ở tầm khu vực.

Thêm vào đó, trước khi rời nhiệm sở và nhiều khả năng nhường chỗ cho Madam Pang, ông Somyot Poompanmoung - Chủ tịch đương nhiệm của FAT (Liên đoàn Bóng đá Thái Lan) – chắc chắn cũng mong muốn một vinh quang cấp khu vực để bù đắp cho nhiệm kỳ đầy tai tiếng đã qua.

Với chất lượng chuyên môn vẫn đang được đảm bảo, cộng với điều kiện thi đấu sân nhà thuận lợi và quyết tâm cao độ, U23 Thái Lan cho thấy họ vẫn đáng sợ như ở bất kỳ giải đấu cấp khu vực nào khác. HLV Issara Sritaro thậm chí còn khẳng định chiến thắng ngày ra quân mới chỉ thể hiện 60-70% sức mạnh của Voi chiến trẻ. Cùng chờ xem ở những lượt trận tiếp theo, đội bóng này sẽ còn phô diễn được những gì tinh túy.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:43 18/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục