Quỹ Para Sport VN hỗ trợ thể thao người khuyết tật

10:16 Thứ sáu 27/02/2015

Ngày 26-2 tại TP.HCM, Quỹ tài trợ thể thao người khuyết tật VN đã được ra mắt, đánh dấu khởi đầu sự hợp tác giữa Para Sport VN và Hiệp hội Paralympic VN. Quỹ này sẽ hoạt động dưới sự tài trợ và giám sát của Quỹ hỗ trợ thể thao Paralympic Liên bang Nga.

Phó chủ tịch Quỹ Para Sport VN Rinat Gataullin bắt tay động viên VĐV Lê Văn Công (giữa) tại buổi lễ ra mắt quỹ

Quỹ này ra đời nhằm mục tiêu phát triển thể thao người khuyết tật tại VN với hai sứ mệnh: nâng cao thành tích đội tuyển Paralympic VN trên đấu trường quốc tế và làm cầu nối thể thao Paralympic với cộng đồng.

Theo đó, quỹ sẽ hỗ trợ tài chính mua sắm trang thiết bị, thuê HLV nước ngoài cho VĐV người khuyết tật các môn điền kinh, bơi lội, cử tạ và cầu lông, đồng thời xây dựng các trung tâm phức hợp chuyên huấn luyện thể thao cho người khuyết tật tại VN trong tương lai. Ngoài ra, quỹ còn hướng đến kéo cộng đồng đến gần hơn nữa với các cuộc thi Paralympic quốc tế, tạo cầu nối cho VĐV người khuyết tật với cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

Có mặt tại buổi lễ, kỷ lục gia cử tạ người khuyết tật thế giới Lê Văn Công chia sẻ: “Từ trước đến nay, chúng tôi luôn tập luyện bên hàng hiên nhà thi đấu Tân Bình với những bộ dụng cụ cũ kỹ, thiếu thốn nên không niềm vui nào lớn hơn được quỹ tài trợ dụng cụ, hỗ trợ kinh phí tập luyện”.

T.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục