Quang Liêm đối đầu Li Chao tại HDBank

09:43 Thứ sáu 20/03/2015

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay 20/3 là cuộc đối đầu giữa hai hạt giống hàng đầu ở ván thứ sáu.

Hôm qua 19/3, giải cờ vua quốc tế HDBank 2015 tiếp tục diễn ra hai ván đấu thứ tư và thứ năm. Sau những bất ngờ trước đó, các kỳ thủ mạnh đã trở lại trật tự đường đua vô địch.

Trường Sơn lần lượt đánh bại hai kỳ thủ hàng đầu là Liu Xiangyi (Singapore) và Laylo Darwin (Philippines), để hồi sinh cơ hội bảo vệ chức vô địch với bốn điểm trong tay.

Quang Liêm (phải) vẫn bất bại sau năm ván đấu. Ảnh: Đông Huyền.

Kỳ thủ người Trung Quốc Li Chao sau khi chững lại ở ván ba (bị cầm hòa) cũng đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Pitra Andika (Indonesia) và Đào Thiên Hải. Kết quả này giúp hạt giống của một của giải vươn lên dẫn đầu với 4,5 điểm.

Cùng với số điểm 4,5 là Lê Quang Liêm. Kỳ thủ số một Việt Nam thắng đối thủ Singapore gốc Trung Quốc Zhang Zhong, trước khi chủ động cầm hòa đồng hương Nguyễn Đức Hòa sau 25 nước cờ.

Theo các chuyên gia, việc Quang Liêm cầm hòa là chiến thuật của anh nhằm giữ sức cho trận đấu then chốt hôm nay, với Li Chao. Trước đó, Quang Liêm cũng lạc quan cho biết: “Tôi và Li Chao đối đầu với nhau nhiều lần và kết quả khả quan luôn thuộc về tôi. Vì thế tôi rất tự tin cho cuộc đối đầu này”.

Quang Liêm rất tự tin trước cuộc đối đấu với Li Chao chiều nay. Ảnh: Đông Huyền.

Như vậy, sau nửa chặng đường, các kỳ thủ mạnh đều đang xếp trong nhóm đầu và chức vô địch đang là cuộc cạnh tranh quyết liệt cho các đại kiện tướng quốc tế này. Trong đó gồm Li Chao, Quang Liêm (cùng 4,5 điểm), Trường Sơn, Zhang Zhong, Pascua Haridas (Philippines), Đức Hòa, Haridas (cùng 4 điểm).

Ván sáu diễn ra lúc 15h30 chiều nay 20/3 ngoài cuộc đối đầu được chờ đợi nhất giữa Quang Liêm - Li Chao còn có các trận đấu khác cũng căng thẳng không kém, mang tính chất quyết định là Trường Sơn - Đức Hòa, Pascua Haridas-Zhang Zhong.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục