Quần vợt Olympic bị 'ném đá'

23:34 Thứ tư 25/07/2012

Huyền thoại Pete Sampras và Rafael Nadal là những người đã lên tiếng phản đối cách thức tổ chức của môn quần vợt Olympic.

Pete Sampras.

Pete Sampras cho rằng việc Thế vận hội tổ chức các nội dung đơn, đôi như hiện nay khiến giải đấu thiếu nét riêng và giống hệt các giải đấu khác do các tổ chức quần vợt nhà nghề ATP và WTA tổ chức.

"Hãy thay đổi cấu trúc và hình thức tổ chức môn quần vợt ở Olympic, như vậy sẽ tạo ra nét độc đáo riêng cho giải đấu. Tôi ước gì Olympic thi đấu đồng đội nhiều hơn".

Từ kinh nghiệm thi đấu của mình tại Olympic Barcelona năm 1992, Sampras cho biết một cảm giác rất khó chịu đã đến với anh trong lúc thi đấu ở nội dung đơn nam. Khi đó đồng đội đánh đôi của anh là Jim Courier cũng dự đánh đơn và cả hai trở thành những tay vợt độc lập, không còn tinh thần đồng đội gắn kết.

"Hôm đó tôi thi đấu ở sân Trung tâm, cùng lúc đó Jim thi đấu ở sân bên cạnh, nhưng không phải là cùng sát cánh vì vinh quang của đoàn Mỹ. Lúc đó tôi cảm thấy một sự ngăn cách giữa mình với người đồng đội".

Từ trải nghiệm này, huyền thoại làng quần vợt cho rằng Olympic sẽ trở thành một sự kiện độc đáo nếu tập trung khai thác yếu tố đồng đội.

Rafael Nadal.

Còn Vua đất nện Nadal đã lên tiếng phản đối việc quần vợt Olympic bỏ luật thi đấu 5 set thắng 3 giống như các kỳ Grand Slam. Tại Olympic 2012, các tay vợt sẽ thi đấu 3 set thắng 2, riêng trận chung kết đơn nam thi đấu 5 set thắng 3.

Nadal cho rằng sự thay đổi này biến Olympic thành một trò chơi xổ số. Với Nadal, luật thi đấu 3 set thắng 2 trên sân cỏ của Wimbledon là một ý tưởng tồi. "Việc quần vợt Olympic trở lại với sân cỏ Wimbledon là một điều tuyệt vời. Nhưng áp dụng luật thi đấu 3 set trên mặt cỏ với một giải đấu lớn như Olympic là sai lầm, vì nó sẽ làm khó tất cả các tay vợt và chẳng có ai là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch cả", Nadal giải thích.

"Thể thức thi đấu này khiến giải đấu diên rồ hơn một chút. Ai cũng biết bóng bay trên sân cỏ rất nhanh, pha bóng kết thúc ngắn. Các trận đấu sẽ được quyết định chóng vánh với rất ít đường bóng hay", Vua đất nện phân tích.

Dù bị "ném đá" nhưng quần vợt Olympic 2012 vẫn sẽ diễn ra theo thể thức đã chọn. Cả Pete Sampras và Rafael Nadal đều là những người ngoài cuộc. Các tay vợt còn lại không còn thời gian để băn khoăn và phán xét. Ngày mai 26/7, lễ bốc thăm quần vợt sẽ được tổ chức và hai ngày sau đó, vòng 1 các nội dung chính thức khởi tranh. Còn khán giả sẽ chờ xem diễn biến để thẩm định ý kiến của cả Sampras lẫn Nadal.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục