Quan điểm chuyên gia: Khi Arsenal đá kiểu “Fast and Furious”

09:36 Thứ bảy 19/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gặp Chelsea, giới chuyên môn đánh giá không có nhiều những sự thay đổi trong đội hình Arsenal khi bộ khung ưng ý nhất đã được HLV Arsene Wenger nhào nặn từ cuối mùa giải năm ngoái. Và theo cây bút Michael Cox, yếu tố để lần thứ hai đánh bại Chelsea tối nay nhiều khả năng thuộc về những cầu thủ có tốc độ của Pháo thủ.

Đội hình dự kiến Arsenal gặp Chelsea. Ảnh: Internet.

Trước The Blues, một trong những cái khó của Wenger là cân nhắc để Olivier Giroud hay Theo Walcott đá cắm. Họ có những phong cách chơi hoàn toàn khác nhau, khi một người có chiều cao và sắm vai trung phong cắm, còn người kia sở hữu tốc độ và sự linh hoạt. Từ góc hìn của Michael Cox, Theo Walcott đang có lợi thế hơn người đồng nghiệp.

Gặp Dinamo Zagreb, Giroud dù đá chính nhưng lại chơi rất tệ - lãnh thẻ đỏ. Trong khi đó, Theo Walcott xứng đáng có suất đá chính nhờ duy trì phong độ ẩn định gần đây. Nếu để Walcott xuất phát từ đầu, điều đó đồng nghĩa tốc độ của cầu thủ sẽ khiến hàng thủ Chelsea phải lùi rất sâu vì nếu dâng cao sẽ dễ bị Walcott cho hít khói.

Theo Walcott sẽ đá trung phong cắm? Ảnh: Internet.

Ở tuyến trên, Sanchez và Oezil gần như lĩnh ấn ở các vị trí tiền vệ trái và chính giữa. Vốn biến Chelsea rất mạnh ở khu trung tuyến, HLV Arsene Wenger lúc này cần tạo ra một vòng kim cô để khắc chế đối thủ. Ông có những sự lựa chọn như sau: Để Mikel Arteta đá cặp với Aaron Ramsey hoặc Francis Coquelin sát cánh cùng Santi Cazorla.

Sự kết hợp giữa Coquelin-Ramsey không tinh tế vì họ chẳng phải những ông chủ mưu mẹo, còn cặp Arteta-Cazorla lại quá mỏng manh. Trong trận thua Zagreb tại Champions League, bộ đôi này không thể tạo ra tấm khiên thép trước hàng thủ. Lúc này, thích hợp nhất là để Coquelin - với những kỹ năng giành bóng tuyệt vời - sát cánh với Cazorla.

Hector Bellerin sẽ xuất phát từ đầu. Ảnh: Internet.

Như vậy, Ramsey sẽ được đẩy sang hành lang phải. Tuy nhiên, đây không phải vị trí tiền vệ người Xứ Wales có thể phát huy thế mạnh của mình. Trong 9 trận ở Premier League gần đây, Ramsey không có lấy một đường kiến tạo hay bàn thắng nào và thất bại trong việc tạo ra tầm ảnh hưởng lên trận đấu. Từ thực tế đó, Wenger có thể tung lá bài tẩy.

Theo đó, ông sẽ cân nhắc việc bỏ Ramsey trên ghế dự bị và để Alex Oxlade-Chamberlain đá chính. Nên nhớ, chính Chamberlain có bàn thắng quyết định mang về thắng lợi cho Arsenal trước Chelsea đầu mùa. Ngoài ra, tiền vệ người Anh sẽ trở thành mối đe doạ thường trực với Baba Rahman nếu cầu thủ này đá cánh trái.

Chamberlain có tốc độ, đó là điều Arsenal cần. Ảnh: Internet.

Chamberlain có tốc độ, đó là điều Arsenal cần khi những pha lên bóng của anh sẽ diễn ra chóng vánh và làm điên đảo hậu vệ trẻ bên phía Chelsea. Trong khi đó, ông Wenger sẽ có nhiều sự thay đổi nơi hàng thủ. Hector Bellerin từng hoàn thành tốt nhiệm vụ bắt chết Eden Hazard trong trận hoà 0-0 của hai đội hồi tháng 4 và có thể tiếp tục được tin tưởng.

Nơi trái tim hàng thủ, Gabriel sẽ đối mặt với hiểm hoạ khôn lường từ Diego Costa. Nhưng với phong cách chơi bóng năng nổ, chủ động và có sức mạnh, Gabriel hoàn toàn sở hữu đủ mọi tố chất để theo kèm Diego Costa. Theo Michael Cox, vị trí của Gabriel có thể trở thành mắt xích quan trọng ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục